Kiểm tra việc thi hành Hiến pháp năm 1992 của 5 tỉnh phía Bắc

17:20, 12/12/2011

Ngày 12-12, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 đã chủ trì Hội nghị về chuẩn bị Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 của các tỉnh: Thái Nguyên; Tuyên Quang; Hà Giang; Bắc Kạn; Cao Bằng.

Tham dự Hội nghị có đại diện: Lãnh đạo HĐND tỉnh; UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương và Xã hội của các địa phương nêu trên. Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo 5 tỉnh đã báo cáo với đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền về quá trình tổng hợp, kết quả đánh việc thực hiện Hiến pháp năm 1992 của địa phương. Tuy nhiên, đại diện các tỉnh đều cho biết Trung ương yêu cầu việc đánh giá kết quả thi hành Hiến pháp năm 1992 thời gian ngắn trong khi phạm vi rộng, bao gồm tất cả các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng nên việc triển khai bước đầu bị lúng túng, chưa sâu sắc. Trong 5 tỉnh hiện mới có tỉnh Hà Giang hoàn thành báo cáo đánh giá việc thi hành Hiến pháp năm 1992 trên địa bàn tỉnh để gửi về Ban Chỉ đạo Trung ương. Các tỉnh còn lại vẫn đang trong quá trình tổng hợp để hoàn thiện báo cáo cấp tỉnh.

 

 

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

Đối với Thái Nguyên, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định mặc dù Trung ương yêu cầu báo cáo kết quả thi hành Hiến pháp năm 1992 trong thời gian ngắn nhưng các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã nghiêm túc triển khai nên sẽ hoàn tất việc báo cáo với Ban Chỉ đạo Trung ương trước ngày 15-12-2011.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền yêu cầu các địa phương cần thực hiện đạt kết quả trên phương diện: Tổng hợp cao; sát thực tế; thể hiện rõ những thuận lợi, khó khăn khi triển khai và phải gấp rút hoàn thành để báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương  trước ngày 20-12-2011…

 

Trước đó, ngày 11-12, Đoàn công tác do đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh; thăm và làm việc tại một số đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp, làm việc với đoàn.

 

 Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền  trồng cây lưu niệm tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Nguyên

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông báo những nét chính về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2011. Trong đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các mặt công tác liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm trong chỉ đạo điều hành và tổ chức triển khai thực hiện. Do vậy, kết quả các mặt công tác như: Giảm nghèo; dạy nghề, giới thiệu việc làm; chăm sóc đối tượng người có công; trợ cấp đối tượng bảo trợ xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội… đều hoàn thành và hoàn thành cao chỉ tiêu.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị lãnh đạo Bộ nên quan tâm, hỗ trợ Thái Nguyên hơn nữa để mở rộng Khu di tích lịch sử 27-7 tại xã Hùng Sơn (Đại Từ); Trung tâm Điều dưỡng người có công; Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Tâm Thần kinh; phối hợp với ngành Trung ương để giải quyết tốt chính sách cho đối tượng người có công, trẻ em, người tàn tật trên địa bàn…

 

Đến thăm, làm việc với cán bộ, viên chức các đơn vị thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, đồng chí Bộ trưởng đã biểu dương tinh thần vượt khó của tập thể các đơn vị, đồng thời, yêu cầu, tập thể cán bộ các đơn vị thuộc ngành có trách nhiệm cao hơn trong chuyên môn, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp để làm tốt công tác an sinh xã hội. Đối với ý kiến đề xuất của lãnh đạo UBND tỉnh và tâm tư nguyện vọng của cán bộ, viên chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ được lãnh đạo Bộ tiếp thu, phối hợp với cơ quan chuyên môn giải quyết.