Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn doanh nghiệp đến từ Canada

15:03, 20/12/2011

Sáng  20-12, các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn doanh nghiệp đến từ Canada, do ông Eric J. O’Rourke, đại diện của Công ty FORREC làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Eric J. O’Rourke đã giới thiệu với các đồng lãnh đạo tỉnh về quá trình hình thành và phát triển của Công ty FORREC, cũng như lĩnh vực hoạt động chính của Công ty tại Canada. Ông đánh giá cao và khâm phục về truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam; sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Tại buổi làm việc, các đồng chí Phạm Xuân Đương, Dương Ngọc Long đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với đoàn trong lĩnh vực: luyện kim, giáo dục - đào tạo, du lịch lịch sử và du lịch sinh thái; tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội; các cơ chế thu hút đầu tư trong và ngoài nước… Các đồng chí hoan nghênh đoàn doanh nghiệp Cananda đã đến với Thái Nguyên, hợp tác tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đồng thời, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước, thế giới và các doanh nghiệp đến từ Canada đến đầu tư tại Thái Nguyên.

 

Trước mắt, Công ty FORREC sẽ hợp tác với HTX Công nghiện và Vận tải Chiến Công thực hiện Dự án Phát triển khu du lịch hồ Núi Cốc, với mục tiêu xây dựng nơi đây thành “Xứ sở của lễ hội”, thực sự trở thành vùng du lịch trọng điểm Quốc gia có tầm cỡ quốc tế.