Lễ công bố kết nối hệ thống mạng POS giữa các ngân hàng trên địa bàn

14:21, 27/12/2011

Ngày 27/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên (NHNNTN) đã tổ chức Lễ công bố kết nối liên thông mạng POS giữa các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo và các Vụ của NHNN Việt Nam; đại diện một số sở, ban ngành và các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

 

Việc thực hiện thanh toán thẻ qua mạng lưới POS đã được triển khai thí điểm tại một số tỉnh trên cả nước. Sau một thời gian chuẩn bị về kỹ thuật, nhân lực, đến nay, ngân hàng đã kết nối thành công hệ thống POS của 15/15 chi nhánh trên địa bàn tỉnh, 83 điểm đặt máy với 93 máy POS đã kết nối liên thông tại một số cơ quan, đơn vị, khách sạn, nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại. Đây là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về đề án không dùng tiền mặt giai đoạn 2006-2010 và định hướng đến năm 2020. Việc thanh toán khi mua hàng hóa dịch vụ thông qua các điểm chấp nhận thẻ là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa tác động tích cực đến người tiêu dùng, doanh nghiệp, các ngân hàng; là cơ sở để hoàn thiện hạ tầng cơ bản cho việc điện tử hóa các giao dịch thương mại, đem lại sự thuận tiện cho người dân…Khách hàng và các đơn vị đặt máy chấp nhận thẻ được thực hiện nhanh chóng, chính xác, bảo mật, an toàn. Khách hàng không phải mang theo tiền mặt để thanh toán khi mua hàng và không phải trả phí khi thực hiện thanh toán qua kết nối liên thông mạng POS.

 

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam đã đề nghị: NHNNTN tiếp tục phối hợp với các ngành tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng thẻ để thanh toán trong mua hàng đến các doanh nghiệp, người dân nhằm thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về Đề án không dùng tiền mặt. Các ngân hàng còn lại nhanh chóng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, con người để tiếp tục mở rộng các điểm và máy POS tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại…Đồng thời phát triển thẻ; nâng cao chất lượng thẻ, đảm bảo an toàn trong sử dụng và thường xuyên chăm sóc khách hàng….Trước sự chứng kiến của đại diện các cơ quan, ban ngành, đơn vị, NHNNTN đã công bố kết nối liên thông mạng POS trên toàn quốc.