Thêm 4 hộ nghèo được “thắp sáng ước mơ”

16:04, 04/12/2011

Ngày 3-12, Chương trình “Thắp sáng ước mơ” do Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện tiếp tục thực hiện tại xã Khôi Kỳ (Đại Từ). Đến dự  Chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, địa phương cùng đông đảo các em học sinh, bà con nhân dân…

Tham gia chương trình lần này là 4 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Mỹ Yên và Khôi Kỳ. Các hộ đã tham gia vào các phần thi có nội dung gắn với công việc sản xuất hằng ngày như: phân loại chè, gói bánh chưng, nhanh tay nhặt ngô, đậu… Sau các phần thi, các hộ đã bốc thăm may mắn để nhận được những quà của Chương trình về vốn và phương tiện sản xuất. Theo đó, 2 hộ gia đình ở xã Mỹ Yên là chị Nguyễn Thị Hỏi, (xóm Đồng Phiêng) và anh Nguyễn Văn Kình (xóm Bắc Hà 3) đã nhận được món quà trị giá 7 và 9 triệu đồng. Gia đình chị Hoàng Thị Xuân (xóm Gò Miếu) và Nguyễn Văn Ninh (xóm Cuốn Cờ) cùng ở xã Khôi Kỳ nhận được phần quà trị giá 15 triệu đồng, 1 chiếc xe đạp (và chiếc xe đạp) và 11 triệu đồng và một máy sao chè. Công ty Thiết bị Y tế Hà Tuyên còn tặng mỗi gia đình tham gia chương trình 1 triệu đồng.

 

Như vậy, từ đầu năm đến nay đã có 28 hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh được “thắp sáng ước mơ” từ chương trình.

 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng 3 triệu đồng cho gia đình chị Hoàng Thị Điệp, xóm Đồng Khâm, xã Mỹ Yên. Hiện, chị đang phải chạy thận nhân tạo nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.