Thi Tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS

15:56, 17/12/2011

Tối 16/12, Trại giam Phú Sơn IV, Tổng cục VIII (Bộ Công an) tổ chức Hội thi Tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục VIII, Bộ Công an, đại diện cơ quan phòng, chống tội phạm và may túy của Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNODC), lãnh đạo Trại giam Phú Sơn và gần 300 phạm nhân của Trại giam.

 

Tham gia hội thi lần này là các phạm nhân đến từ 5 phân trại (Phân trại số 1,2,3,4 và Phân trại số 6) với 15 tiết mục là tiểu phẩm, thơ, hò, vè, kể chuyện…được lựa chọn từ hàng trăm tiết mục của phạm nhân toàn Trại giam, với chủ đề phòng, chống ma túy, HIV/AIDS. Qua đó, giúp phạm nhân nắm vững kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy, lây nhiểm HIV/AIDS; thúc đẩy việc thiết lập công tác dự phòng và triển khai dịch vụ chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người nhiểm HIV/AIDS trong trại giam; đồng thời giúp phạm nhân hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống ma túy và lây nhiễm HIV/AIDS.

 

Kết thúc hội thi Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất cho 1 tập thể và 2 cá nhân với tổng trị giá 6 triệu đồng; trao 20 giải Nhì, Ba và Khuyến khích… cho 4 tập thể và 16 cá nhân với tổng trị giá trên 7 triệu đồng. Các phạm nhân đoạt giải sẽ được lựa chọn làm tuyên truyền viên đồng đẳng về phòng, chống ma túy, HIV/AIDS.