Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động

09:22, 31/12/2011

Ngày 30/12, tại Nhà khách Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận năm 2011 khối các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Theo ý kiến phát biểu của lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc, năm 2011, năm 2011, các đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các nghị quyết đối với toàn thể cán bộ, đảng viên ở các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Đặc biệt, các đảng bộ đều quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án "Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2011-2015"…Nhờ vậy, hệ thống Dân vận các cấp đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình cùng với cấp ủy, Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức nêu cao tinh thần, trách nhiệm, xây dựng tác phong lề lối làm việc khoa học, hiệu quả. Các đơn vị cũng chủ động nắm bắt tình hình dư luận để có các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh từ cơ sở….

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công ty Gang thép Thái Nguyên đã báo cáo nhanh tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2011. Năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình biến động kinh tế thế giới, song với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân toàn Công ty giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.282 tỷ đồng, bằng 98,7% kế hoạch; doanh thu đạt 9.295 triệu đồng, nộp ngân sách trên 567 tỷ đồng, tăng 87% so với năm 2010; tạo việc làm thu nhập bình quân cho 6 nghìn lao động mới mức thu nhập bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả công tác dân vận của các đảng bộ trực thuộc trong việc tiếp tục củng cố phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong sản xuất, kinh doanh, cũng như thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu hệ thống dân vận các đảng bộ tiếp tục đổi mới phương thức nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động; thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác giữa Ban Dân vận với các cơ quan ban, ngành, lực lượng vũ trang, các đoàn thể, cũng như tăng cường nắm tình hình và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến công tác vận động quần chúng.