Triển khai nhiệm vụ tuyển quân

17:47, 01/12/2011

Chiều 1-12, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì Hội nghị.

Năm 2011, tỉnh Thái Nguyên được trên giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1500 công dân  nhập ngũ và được giao thành hai đợt vào tháng 2 và tháng 6 năm 2011 cho các đơn vị nhận quân của Bộ Quốc phòng và Quân khu 1. Qua đánh giá chất lượng tân binh của các đơn vị nhận quân huấn luyện trong thời gian qua, tân binh của Thái Nguyên có chất lượng tốt cả về chính trị và sức khoẻ, công tác giao nhận quân của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp bảo đảm đúng nguyên tắc, nhanh gọn tiết kiệm và bảo đảm an toàn.

 

Theo kế hoạch phân bổ chỉ tiêu của trên, năm 2012 tỉnh được giao chỉ tiêu 1.750 công dân nam (tăng so với năm trước 250 công dân) được giao thành 2 đợt cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 1.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long đề nghị Hội đồng nghĩa vụ các cấp tập trung hơn nữa đối với công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nội dung Luật Nghĩa vụ quân sự. Công tác khám tuyển phải bảo đảm đúng nguyên tắc trình tự các khâu, các bước, kiên quyết xử lý những trường hợp trốn khám, chống khám. Tiến hành giao nhận quân đúng thời gian quy định bảo đảm an toàn, tiết kiệm./.