Xử lý 205 vụ buôn bán hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại

17:30, 29/12/2011

Ngày 29-12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 127 huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn năm 2011.  

Trong năm 2011, các cơ quan thành viên BCĐ 127 huyện đã tích cực phối hợp, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Trong năm, các cơ quan đã kiểm tra 439 vụ, trong đó xử lý 205 vụ buôn bán hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại, tăng 100 vụ so với năm 2010. Tổng số tiền phạt, tiền truy thu thuế, phí, giá trị hàng tiêu hủy, tiền bán hàng hóa, phương tiện bị tịch thu đạt trên 474 triệu đồng. Tuy nhiên, công tác nắm tình hình kinh doanh, vận chuyện hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm triển khai còn chậm; UBND các xã, thị trấn chưa thường xuyên tuyên truyền về công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; kiến thức nghiệp vụ của một số cán bộ còn yếu, thiếu… Năm 2012, BCĐ 127 huyện sẽ tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan thành viên; với UBND các xã, thị trấn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để nắm bắt thông tin, có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời những vi phạm… Ngoài ra, các đơn vị thành viên BCĐ còn cho ý kiến, phân tích, đánh giá tình hình thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, quyết tâm đảm bảo bình ổn thị trường trên địa bàn.

 

Cũng tại Hội nghị, 3 tập thể và 2 cá nhân đã được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2011.