38 tập thể, 15 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ tặng Bằng khen

17:27, 17/01/2012

Ngày 17/1, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII nhằm đánh giá công tác mặt trận năm 2011 và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2012.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự

 

Năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn MTTQ các cấp triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp hành động đã đề ra. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được mở rộng và nâng cao về chất lượng, được các tấng lớp nhân dân hưởng ứng. Việc phối hợp thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ “về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội” đạt hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện dân chủ cơ sở được quan tâm đúng mức; tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đạt kết quả cao (99,7%), đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

 

Bên cạnh đó, MTTQ đã phối hợp tổ chức thành công Liên hoan trà Quốc tế lần thứ nhất – Thái Nguyên, Việt Nam năm 2011. Trong chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2012, MTTQ tiếp tục đưa ra những nội dung quan trọng như: đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, mở rộng và nâng chất lượng các phong trào, cuộc vận động; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã khái quát lại tình hình khó khăn về kinh tế -xã hội trong khu vực và trên thế giới cũng những kết quả đáng mừng mà tỉnh ta đã đạt được trong năm qua. Những thành quả đó có sự đóng góp tích cực của MTTQ tỉnh trong công tác tham mưu, phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội cùng thực hiện các mục tiêu của tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu MTTQ tỉnh tiếp tục phát huy những mặt mạnh của mình trong những năm tiếp theo cùng với sự phát triển của tỉnh.

 

Những thành tích đã đạt được của MTTQ tỉnh có sự đóng góp của nhiều tập thể, cá nhân. Theo đó, đã có 38 tập thể, 15 cá nhân vinh dự được Trung ương MTTQ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào MTTQ năm 2011 (ảnh). 12 tập thể, 18 cá nhân đã được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.