39 tác phẩm được trao giải Cuộc thi báo chí

15:29, 13/01/2012

Ngày 13/1, Báo Thái Nguyên - Cơ quan thường trực Cuộc thi "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống" đã tổ chức Hội nghị sơ kết năm thứ nhất Cuộc thi và tổng kết công tác cộng tác viên năm 2011.

Đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đã đến dự.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

Cuộc thi "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống" được phát động từ tháng 11/2010. Qua một năm phát động, Ban Tổ chức nhận được trên 200 tác phẩm của các nhà báo chuyên và không chuyên. Báo Thái Nguyên đã chọn lọc, đăng tải và chấm điểm 175 tác phẩm (ở các thể loại: Phóng sự, ghi chép, bút ký, bài phản ánh, phóng sự ảnh, phóng sự truyền hình…). Các tác phẩm thi đã phản ánh sát đúng các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết, thể hiện rõ sự nỗ lực của các cấp, ngành trong thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2011.

 

Nội dung các tác phẩm dự thi tập trung vào nhóm chủ đề: Nông nghiệp nông thôn, xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều tác phẩm đã phản ánh những vấn đề bức xúc cần giải quyết ở cơ sở để nghị quyết đi vào cuộc sống tốt hơn, nhiều tác phẩm viết ở vùng sâu xa, có cách thể hiện truyền cảm gây ấn tượng với bạn đọc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tác phẩm viết chung chung thiếu thực tiễn, bài viết phản ánh sâu sắc những vấn đề gai góc của cuộc sống còn hạn chế, thể loại truyền hình, phóng sự ảnh còn ít. Căn cứ vào kết quả của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao đã trao 03 giải A (ảnh), 03 giải B, 13 giải C, 20 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

 

Nhân dịp này, Báo Thái Nguyên đã tổng kết công tác cộng tác viên năm 2011. Hiện nay, Báo có trên 500 cộng tác viên, công tác tại các sở, ban, ngành, đơn vị, trong đó trên 250 người cộng tác thường xuyên. Những năm gần đây, Tòa soạn đã chú ý phát triển cộng tác viên ngoài tỉnh và các tác giả đang công tác, sinh sống ở nước ngoài. Các cộng tác viên đã cung cấp thông tin và đóng góp nhiều tác phẩm cho Tòa soạn, trong đó có trên 2.000 tác phẩm được đăng tải vào năm 2011. Báo  đã khen thưởng 11 cộng tác viên tích cực trong năm qua.

 

Với tinh thần thẳng thắn, xây dựng, các đồng chí phóng viên, cộng tác viên đã tham luận trên 10 ý kiến đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng báo Thái Nguyên nói chung và chất lượng Cuộc thi nói riêng trong thời gian tới. Đồng thời, các tác giả cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phát hiện đề tài, khai thác tư liệu để thực hiện các tác phẩm báo chí…

 

Hội nghị cũng đã đề ra định hướng trong năm 2012: Tiếp tục bám sát nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chủ đề năm 2012, các phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động để thực hiện đề tài báo chí nói chung và tham dự Cuộc thi nói riêng; tăng cường thực hiện các phóng sự ảnh, phóng sự truyền hình tham dự Cuộc thi; mở rộng mạng lưới cộng tác viên, xây dựng đội ngũ cộng tác viên đặc biệt…