Ban Liên lạc Cựu chiến binh - Quân tình nguyện Đại hội nhiệm kỳ 2012-2016

17:03, 06/01/2012

Ngày 6/1, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Liên lạc Cựu chiến binh - Quân tình nguyện (CCB-QTN) Việt Nam giúp Cách mạng Lào tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2012-2016.

Đến dự có đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh; Ban Liên lạc QTN Việt Nam giúp Lào Việt Bắc; Bộ CHQS sự tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng trên 250 đại biểu Ban Liên lạc các cấp.      

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh luôn được Ban Liên lạc từ cấp tỉnh đến cơ sở chú trọng. Số cơ sở hội và hội viên không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên vào sinh hoạt trong tổ chức hội năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, số lượng hội viên trong toàn tỉnh đã phát triển lên gần 1.000 người.  Đội ngũ cán bộ hội luôn gương mẫu tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Ban Liên lạc luôn giữ được tình đoàn kết, nhất trí cao. Thường trực Ban liên lạc đã đón nhận và tổ chức trao 225 huân, huy chương cho các đồng chí QTN tỉnh theo chính sách khen thưởng của nước bạn Lào; triển khai, tiếp nhận hồ sơ và đề nghị cho 650 đồng chí được nước bạn Lào khen thưởng đảm bảo đúng chế độ và đối tượng.

 

Đặc biệt, các hội viên tham gia đội tìm kiếm và cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ đã tìm thấy và cất bốc, quy tập 37 mộ liệt sĩ về địa điểm quy định. Các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi hội viên ốm đau, tứ thân phụ mẫu, thăm viếng hội viên qua đời, thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu luôn được Ban quan tâm… Ban cũng tiếp tục đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu có ý nghĩa thiết thực để triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

 

Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí trong Ban Chấp hành của nhiệm kỳ 2012-2016 và 6 đồng chí trong Ban Thường trực. Nhân dịp này, Ban Liên lạc đã tặng quà cho 15 đồng chí có nhiều thành tích hoạt động trong nhiệm kỳ 2006-2011.