Các đơn vị tổng kết công tác, triển khai nhiệm vụ

14:03, 13/01/2012

Ngày 13/1, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Năm 2011, công tác Hội được thực hiện đạt nhiều kết quả cao. Trong năm, Hội đã kết nạp thêm 79 hội viên, đưa tổng số hội viên của Hội lên 4.116 người. Phong trào TNXP giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống và làm giàu chính đáng được triển khai sâu rộng. Hội đã hỗ trợ trên 500 triệu đồng xóa 30 nhà dột nát cho cựu TNXP nghèo; vận động được 150 triệu đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh để xây dựng 5 nhà tình nghĩa tặng cựu TNXP nghèo thuộc Đại đội 915; tổ chức thăm hỏi tặng quà 1.364 lượt người với tổng giá trị quà tặng trên 200 triệu đồng. Trong năm, có 90% gia đình cựu TNXP đạt gia đình văn hóa; nhiều hội viên đã tự nguyện hiến đất làm đường, xây dựng nhà văn hóa…

 

Phát huy những thành tích đạt được, năm 2012, Hội cựu TNXP tỉnh phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội; triển khai thực hiện thắng lợi Quyết định số 40/2010-TTg của Thủ tướng Chính về giải quyết tồn đọng chính sách đối với TNXP kháng chiến; tuyên truyền sâu rộng phong trào “cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi”; đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

 

Tại hội nghị, Hội cựu TNXP tỉnh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ và Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội TNXP.

 

 

* Cũng trong ngày 13/1, Đảng ủy Khối Các Cơ quan Đảng tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Nghiêm Văn Tung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.


Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả Đảng bộ đã đạt năm được 2011 ở các lĩnh vực: Lãnh đạo nhiệm vụ chính trị; công tác giáo dục tư tưởng; công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác kiểm tra giám sát và các nhiệm vụ khác. Nhìn chung, các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; một số tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) đã ban hành được nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; toàn đảng bộ đã kết nạp được 205 đảng viên mới, vượt 3,09% so với chỉ tiêu đề ra. Kết quả đánh giá TCCSĐ cho thấy: 94,83% TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh (TSVM), có 13,61% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 84,74% đảng  viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ…

 

Năm 2012, Đảng ủy Khối đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm và 5 chỉ tiêu chủ yếu; đề ra các giải pháp thực hiện trên cơ sở các mặt công tác của Đảng ủy Khối; giao nhiệm vụ cho cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu.

 

Trên cơ sở kết quả đạt được, Đảng ủy Khối đã tặng giấy khen cho 18 TCCSĐ đạt tiêu chuẩn TSVM năm 2011; tặng giấy khen cho 17 chi, đảng bộ trực thuộc và 80 cá nhân đạt TSVM và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2009-2011). Cũng tại Hội nghị, 4 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng.