Chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai tốt kế hoạch Tết Nhâm Thìn 2012

15:59, 12/01/2012

Ngày 12/1, UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ để thảo luận, đánh giá bổ sung về tình hình thực hiện nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT- XH)  năm 2011, nhiệm vụ năm 2012 và cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe và đóng góp ý kiến vào dự thảo chương trình các phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh; giao ban hàng tuần của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh năm 2012; tình hình triển khai kế hoạch KT-XH năm 2012; tình hình triển khai hoạt động của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tết Nhâm Thìn 2012; nghe tóm tắt Đề án quy hoạch phát triển nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020.

 

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo đó, UBND tỉnh đã có văn bản bổ sung 3 chỉ tiêu KT-XH có sự thay đổi so với số liệu đã báo cáo, đó là: giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt 138,2 triệu USD, tăng 4 triệu USD so với số liệu dự ước, bằng 125,5% kế hoạch; tổng thu ngân sách đạt 3.612 tỷ đồng, tăng 347 tỷ đồng so với các số liệu đã báo cáo; giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 3,88 %, tăng 1,78% so với số liệu đã báo cáo. Như vậy, năm 2011, tỉnh vẫn có 14/18 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch; 4 chỉ tiêu chưa hoàn thành kế hoạch như đã công bố.

 

Về thực hiện kế hoạch năm 2012, đến nay, 9 huyện, thành, thị đã giao kế hoạch phát triển KT-XH trước ngày 31/12/2011. Nhìn chung, các huyện giao kế hoạch đều thể hiện mức phấn đấu cao; một số chỉ tiêu các địa phương giao cao hơn kế hoạch của tỉnh như: chỉ tiêu thu ngân sách; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Song, một số địa phương giao còn thấp hơn kế hoạch tỉnh giao như: diện tích  đất trồng trọt, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp. Đã có 7/9 huyện, thành, thị giao xong kế hoạch xây dựng cơ bản, còn huyện Đại Từ và Phú Bình chưa thực hiện giao kế hoạch xong.

 

Về triển khai các hoạt động của BCĐ Tết Nhâm Thìn năm 2012, đến thời điểm này, BCĐ Tết đã thống nhất kế hoạch hoạt động; các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương  triển khai xong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Sở Công Thương phối hợp với Sở Tài chính chọn 8 doanh nghiệp tiêu biểu tham mưu với UBND tỉnh trích ngân sách tỉnh ứng cho các đơn vị  để thực hiện dự trữ hàng hóa, góp phần bình ổn thị trường. Bên cạnh đó, tổ chức Hội chợ xuân nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết. Đi đôi là tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn những hành vi vi phạm, bảo vệ nhà sản xuất, người tiêu dùng. Sở Giao thông - Vận tải đã có kế hoạch phân luồng, tuyến, tăng ca, tăng chuyến phục vụ đi lại cho nhân dân. Các ngành, địa phương đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân trước, trong và sau Tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, chăm lo gia đình nghèo, trẻ em cơ nhỡ; tu sửa nghĩa trang, đài tưởng niệm, phần mộ liệt sĩ trước Tết. Các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo cho người dân ăn Tết an toàn; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; duy trì ổn định điện, nước  phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; chuẩn bị phương án bắn pháo hoa tầm thấp vào đêm giao thừa tại T.P Thái Nguyên và huyện Phú Lương; tổ chức Tết trồng cây…

 

Phát biểu tại Cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành liên quan triển khai tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó trọng tâm là triển khai thực hiện tốt kế hoạch về chuẩn bị và cung ứng hàng hóa; kiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần bình ổn giá; đảm bảo đi lại của nhân dân và an toàn giao thông trước, trong, sau Tết; vệ sinh an toàn thực phẩm; chăm lo các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; các đối tượng khó khăn, không để người nghèo không có Tết; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn…