Dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

10:37, 19/01/2012

Nhân dịp đón Tết Nhâm Thìn, ngày 19/1, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội của tỉnh đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ…

Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh. Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên). Đoàn đã kính cẩn dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú đã hy sinh vì độc lập của dân tộc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ”.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

* Đoàn do đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương tại Khu di tích lịch sử 27-7, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần thắp hương tại Khu di tích lịch sử 27/7, Đại Từ

 

Khu di tích lịch sử là nơi công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh - Liệt sĩ của nước ta. Thay mặt Đoàn, đồng chí Đặng Viết Thuần xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng để lãnh đạo nhân dân trong tỉnh thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội trong những năm tiếp theo và tạo cho bà con có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

* Đoàn do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nhà  bia tưởng niệm liệt sĩ TNXP (phường Gia Sàng,T.P Thái Nguyên).

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ TNXP tại phường Gia Sàng

 

Tại đây, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”. Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ TNXP được xây dựng từ năm 1996, là nơi tưởng nhớ gần 100 liệt sỹ của Đội 91 TNXP Bắc Thái, trong đó có 61 liệt sỹ TNXP thuộc Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh ngày 24/12/1972 khi làm nhiệm vụ giải tỏa hàng quân sự tại Ga Lưu Xá để phục vụ chiến trường miền Nam chống giặc Mỹ xâm lược. Hiện, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiến hành xây dựng Nhà Tưởng niệm liệt sĩ TNXP với kinh phí 9 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.

 

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ người Trung Quốc tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Linh Sơn, Đồng Hỷ.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm cùng các thành viên trong Đoàn thắp hương trên các phần mộ các chiến sĩ quân tình nguyện

 

Trong những năm tháng ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ, những chiến sỹ quân tình nguyện Trung Quốc đã không tiếc thân mình để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Công lao của họ trong một giai đoạn lịch sử khó khăn của dân tộc ta sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam. Để thể hiện tình hữu nghị Việt - Trung và ghi công của các chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc, năm 1992 nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã được tỉnh Thái Nguyên đầu tư xây dựng khang trang hơn. Đồng chí Nhữ Văn Tâm và các thành viên trong Đoàn  đã đặt vòng hoa và  thắp hương trên phần mộ các chiến sĩ quân tình nguyện. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nhớ ơn các liệt sĩ người Trung Quốc”