Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Phát động thi đua năm 2012

15:10, 11/01/2012

Sáng 11/1, tại trụ sở cơ quan, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2011, phát động thi đua năm 2012. Đại diện lãnh đạo các đoàn thể, các sở, ban ngành trong tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tham dự. Đồng chí Vi Thị Chung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội chủ trì Hội nghị.

Năm 2011, các cấp Hội phụ nữ tỉnh đã có nhiều giải pháp tích cực, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đợt thi đua nước rút hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội nhiệm kỳ 2006-2010, chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 2011-2016 được triển khai nghiêm túc, rộng khắp trong các cấp Hội và đạt được kết quả khá toàn diện. Phong trào thi đua yêu nước được duy trì và phát triển sâu rộng với nhiều hình thức phong phú. Các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác”, “Ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương”… và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của cán bộ và hội viên phụ nữ. Các nhiệm vụ trọng tâm với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ được các cấp Hội chỉ đạo với quyết tâm cao và hiệu quả. Chất lượng hoạt động của các cấp hội được nâng lên rõ rệt; phong trào phụ nữ các vùng, miền phát triển đồng đều hơn trước. Phương thức hoạt động của Hội tiếp tục đổi mới, công tác phối hợp với các ngành được tăng cường, thiết thực và hiệu quả hơn. Các cấp Hội đã quan tâm nhiều hơn đến công tác Xây dựng Đảng, nhất là tham mưu giới thiệu, phát triển đảng viên nữ. Với những thành tích đã đạt được, phong trào phụ nữ Thái Nguyên xếp thứ nhất trong cụm thi đua các tỉnh miền núi phía Bắc và được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Năm tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thông qua kế hoạch hoạt động và phát động phong trào thi đua năm 2012 với nhiều nội dung phong phú, thiết thực,  đặc biệt là đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012-2017. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thông qua Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016. Trong chương trình Hội nghị, từ ngày 12 đến 14/1, các đại biểu đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ đi thăm và tặng quà các chiến sỹ biên phòng tại Cao Bằng nhân dịp năm mới./.