Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 12

17:21, 05/01/2012

Sáng 5/1, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 12/2011. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã dành thời gian để nghe báo cáo kiểm điểm công tác kiểm tra, giám sát năm 2011; cho ý kiến vào chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012; thông qua chương trình làm việc của Ban thường vụ Tỉnh ủy năm 2012 và một số nội dung quan trọng khác.

 

 

 

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

 

 

 

Theo đánh giá, năm 2011, Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT), các ban xây dựng Đảng thực hiện tốt nhiệm vụ KT, GS theo quy định của Điều lệ Đảng; chủ động triển khai các cuộc KT theo sự chỉ đạo của TW và của BTV Tỉnh ủy. Trong năm, toàn Đảng bộ đã tiến hành KT theo chuyên đề được 610 tổ chức Đảng, trong đó có 24 tổ chức Đảng cấp tỉnh, 148 tổ chức Đảng cấp huyện và 428 tổ chức Đảng cơ sở. Kết quả KT 47 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận 38 trường hợp vi phạm, chiếm 81% tổng số đảng viên được KT; vi phạm đến mức phải kỷ luật 21 trường hợp, chiếm 55% số đảng viên vi phạm. Nội dung vi phạm chủ yếu tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, pháp luật của Nhà nước, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao... Sau KT đều có kết luận rõ về những ưu, nhược điểm, hạn chế của tổ chức đảng, đảng viên và giao cho UBKT các cấp giám sát việc thực hiện.

 

Về nội dung trọng tâm trong công tác KT, GS năm 2012 là tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình xây dựng và phát triển nông thôn mới giai đoạn 2011-2015; thực hiện các chương trình, đề án, dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị... Tổ chức giám sát theo chuyên đề về vấn đề tổ chức, quản lý sử dụng giao đất cho các dự án và Nghị quyết số 34/2006/NQ-HĐND ngày 15-12-2006 của HĐND tỉnh về việc thông qua phương án xử lý những trường hợp giấy chứng nhận quyền sử dụng, đất đã cấp không đúng quy định cho thửa đất vườn, ao nhưng không tách đất ở và đất vườn, ao mà ghi chung là “thổ cư”....

 

Tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên BTV đã dành nhiều thời gian để nghe và cho ý kiến vào dự thảo Ban hành quy chế làm việc của Thường trực Tỉnh ủy khóa XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015; chương trình Hội nghị thường kỳ của BTV Tỉnh ủy năm 2012 và Kế hoạch Lễ kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2011 và Đề án tổ chức Liên hoan Trà.

 

Về chương trình Hội nghị thường kỳ của BTV năm 2012 được đề ra với 46 nội dung quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đối với Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam dự kiến tổ chức vào ngày 3-2-2012 tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin tỉnh với 700-800 đại biểu tham dự. Ngoài phần nghi lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh là phần tổng kết phong trào thi đua yêu nước, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua, phát động phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2012. Theo Đề án tổ chức Liên hoan Trà thì có 3 phương án tổ chức đó là định kỳ 3 năm 1 lần, 2 năm 1 lần tổ chức Liên hoan Trà Việt Nam và 1 năm 1 lần tổ chức Lễ hội văn hóa Trà Thái Nguyên...

 

Đóng góp ý kiến vào các nội dung của cuộc họp, các đồng chí Ủy viên BTV cơ bản thống nhất cao với báo cáo đánh giá công tác KT, GS năm 2011 và nhiệm vụ năm 2012. Về chương trình công tác KT, GS năm 2012, có ý kiến đề nghị bổ sung thêm nội dung KT, GS việc tổ chức, triển khai thực hiện Đề án tăng cường công tác KT, GS giai đoạn 2011-2015. Đối với chương trình làm việc thường kỳ của BTV Tỉnh ủy năm 2012, có một số ý kiến đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số nội dung cũng như thời gian làm việc. Về nội dung Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các ý kiến tập trung đóng góp vào nội dung Lễ kỷ niệm, thành phần khách mời, cũng như những công việc cần thực hiện từ nay đến trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm...

 

Phát biểu kết luận các nội dung trên, đồng chí Phạm Xuân Đương  nhấn mạnh nội dung KT, GS việc triển khai thực hiện các chương trình, đề án, dự án, công trình trọng điểm giai đoạn 2011-2015; vấn đề quản lý tài chính Đảng; vấn đề quản lý, giao đất đối với các dự án; KT tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm.... đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc, Điều lệ Đảng.

 

Về chương trình Hội nghị thường kỳ của BTV Tỉnh ủy năm 2012, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần bổ sung xây dựng 2 Đề án để tập trung chỉ đạo thực hiện, đó là: Đề án “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trong tình hình mới”. Đề án cần tập trung nhìn thẳng vào vấn đề, tình trạng suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức của một bộ phận cán bộ, đảng viên; không rõ ràng về thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân; mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp CNH-HĐH. Thứ hai là Đề án “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ để xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020”.

 

Đối với quy chế làm việc của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây là những quy định cụ thể để Thường trực Tỉnh ủy giúp BTV chỉ đạo thực hiện các công việc giữa các kỳ họp BTV. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị được phân công chuẩn bị kỹ các nội dung để buổi Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đảm bảo trang trọng, đúng nghi thức, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả…

Ngày 6/1, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy tập trung kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể, cá nhân các Ủy viên BTV Tỉnh ủy.