Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân Tết Nguyên đán

18:34, 17/01/2012

Nhân dip Tết cổ truyền của dân tộc, sáng 17/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh và các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Đồng Hỷ.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà đối tượng người có công đó là các ông: Trần Đại Phong, bệnh binh 3/3 ở Tổ 20, thị trấn Chùa Hang; Nguyễn Công Mưu, thương binh 2/4, ở tổ 10, thị trấn Chùa Hang; ông Hoàng Quý, thương binh 4/4, trú tại xóm Văn Hữu, xã Hóa Thượng. Tiếp đó, Đoàn đã đến tặng quà 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; thăm và trao 3 triệu đồng tiền mặt của Quỹ hỗ trợ trẻ em tỉnh cùng một suất quà cho gia đình anh Tô Văn Sơn, xóm Cây Thị, xã Linh Sơn, đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà có 3 trẻ nhỏ, một trẻ 10 tháng tuổi bị bệnh máu trắng, mẹ của các cháu vừa mới mất do mắc bệnh hiểm nghèo.Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phạm Xuân Đương đã ân cần hỏi thăm đời sống của các gia đình, nhân dịp năm mới, đồng chí chúc các gia đình sức khỏe, cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

 

* Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh và các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Thị xã Sông Công.

 

Đồng chí Nguyên Văn Kim tặng quà gia đình Ông Ngô Việt Hùng, thương binh hạng 2/4 xóm Bờ Lở, xã Vinh Sơn

 

Đoàn đã đến tặng quà mỗi suất 600 nghìn đồng các gia đình: Ông Nguyễn Văn Vinh là bệnh binh 2/3 (tại phường Mỏ Chè); bà Nguyễn Thị Cúc là mẹ liệt sĩ Chu Quang Sự  tại xóm Bá Vân 4, Bình Sơn và Ông Ngô Việt Hùng, thương binh hạng 2/4 xóm Bờ Lở, xã Vinh Sơn. Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Kim ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp Tết đến xuân về mới đồng chí chúc các gia đình nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc.

 

Cũng nhân dịp này, Đoàn đã tặng 5 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phường Mỏ Chè, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

* Đoàn do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết  các gia đình thương, bệnh binh và các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường Tân Thịnh và Tân Lập (T.P Thái Nguyên).

  

 Đồng chí Dương Ngọc Long tặng quà các đối tượng chính sách T.P Thái Nguyên

 

Đoàn đã đến các gia đình: Nguyễn Văn Cường là bệnh binh (tại tổ 8); bà Nguyễn Thị Vụ là vợ liệt sĩ (tại tổ 12) và ông Vũ Hồng Minh (tổ 10) của phường Tân Thịnh. Tại các gia đình trên, đồng chí Dương Ngọc Long đã ân cần hỏi han sức khỏe, không khí chuẩn bị đón Tết. Đoàn đã tặng quà các gia đình, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng. Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 10 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 2 phường Tân Thịnh và Tân Lập, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

 

* Đoàn công tác do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình thương binh, liệt sĩ và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Phổ Yên.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc tặng quà các đối tượng chính sách huyện Phổ Yên

 

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Thuận Thành; gia đình bà Mẫn Thị Điển là vợ liệt sĩ Nguyễn Hữu Khánh, xã Nam Tiến; bà Nguyễn Thị Thìn là vợ liệt sĩ Nguyễn Ngọc Ngôn, xóm Đồi, xã Tân Hương; ông Trần Văn Tấm là thương binh hạng 3/4, xóm Dâu, xã Thuận Thành.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Vũ Hồng Bắc ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình sang năm mới với nhiều niềm vui mới, động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Đoàn đã tặng quà cho các gia đình mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng và tặng các cháu, mỗi suất quà trị giá 500 ngìn đồng.

 

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Đại Từ.

 Đồng chí Đặng Viết Thuần tặng quà đối tượng chính sách huyện Đại Từ

 

Tại xã Cát Nê và Ký Phú, Đoàn đã trao 15 suất quà cho các đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Tiếp theo, Đoàn đã đến thăm và chúc Tết một số gia đình người có công với cách mạng: ông Nguyễn Văn Yên, sinh năm 1921, xóm Đồng Nghè (xã Cát Nê) là bố của 2 liệt sĩ; mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Nhẫn, sinh năm 1917, xóm Chuối; mẹ liệt sĩ Ngô Thị Quỹ, sinh năm 1925, xóm Duyên (xã Ký Phú)…

 

Tại các điểm đến thăm,  đồng chí Đặng Viết Thuần đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc sức khoẻ các hộ nghèo, gia đình chính sách, đón xuân Nhâm Thìn an khang, thịnh vượng, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Các gia đình trên đều cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, hứa luôn xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, từng bước phát triển kinh tế hộ và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư... 

 

* Tại huyện Võ Nhai Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình: Bà Đào Thị Nụ, mẹ liệt sỹ  Phạm Đức Khản, xóm Hiên Bình, xã La Hiên; bà Hoàng Thị Then, mẹ liệt sỹ Dương Đức Thắng, xóm Bình Sơn, xã Cúc Đường; ông Nguyễn Văn Thiềm, thương binh hạng 2/3 ở xóm Trung Thanh, xã Thượng Nung với mỗi suất trị giá 600.000 đồng.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt tặng quà bà Hoàng Thị Then, mẹ liệt sỹ Dương Đức Thắng, xã Cúc Đường

 

Tại các gia đình, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Nhân dịp Tết đến Xuân về, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các gia đình đón Tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các cháu mồ côi, các cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn 3 xã trên.

 * Tại huyện Phú Lương, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc Tết và tặng quà gia đình có công với cách mạng và trẻ em nghèo vượt khó.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, trao quà cho bà Trần Thị Cún, xóm Bún 1, xã Phấn Mễ  Phú Lương

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt của huyện.

 

Sau đó, Đoàn đã đến thăm 3 gia đình có công với cách mạng là: Bà Trần Thị Cún, ở xóm Bún 1, xã Phấn Mễ là mẹ của liệt sĩ Hà Kế Trung; ông Hoàng Đình Tý, ở Tiểu khu Dương Tự Minh, thị trấn Đu là thương binh mất 21% sức khỏe và bà Hoàng Thị Quýt, ở xóm Khe Nác, xã Động Đạt là mẹ liệt sĩ Hoàng Văn Cao.

 

 * Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách và người có công của huyện Định Hóa.

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo tặng quà các đối tượng chính sách huyện Định Hóa

 

Đoàn đã đến và thăm và tặng quà cho 3 gia đình đối tượng chính sách là: bà Nguyễn Thị Xoan, cán bộ tiền khởi nghĩa hiện cư trú tại Làng Quyền, xã Lam Vỹ; ông Trần Tiến Trân là thương binh mất 43% sức khỏe tại xóm Bản Pán, xã Tân Thịnh và thương binh Mai Viết Thông, xóm Làng Kèn, xã Tân Dương. Cũng trong dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Định Hoá tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn trong không khí ấm cúng vui tươi, đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng cho các thế hệ con cháu noi theo.

  

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Xuân Hựu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phú Bình, gồm gia đình: bà Dương Thị Thìn, vợ liệt sĩ Dương Xuân Hùng, xóm Bình, xã Điềm Thụy; ông Nguyễn Đức Thu, bệnh binh 2/3, xóm Hàng Tài, xã Thượng Đình; ông Hoàng Văn Hồng, thương binh 4/4, xóm Soi, xã Nhã Lộng. Cùng ngày, đoàn cũng đã thăm và tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Điềm Thụy, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

 * Cũng trong ngày 17/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Chương trình Xuân ấm tình thương, tặng quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Để Chương trình thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện, Ban chấp hành Huyện đoàn đã triển khai thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Phong trào “Hũ gạo tình thương”, phong trào “Vì đàn em thân yêu”,… Các hoạt động, phong trào này đã thu hút được sự ủng hộ, giúp đỡ của đông đảo các em học sinh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn của tỉnh. Sau 10 ngày phát động, Ban Tổ chức đã quyên góp được hơn 90 triệu đồng và 7 tấn gạo. Riêng dịp Tết Nguyên đán 2012, Huyện đoàn đã trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó đang theo học tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng và 5 kg gạo.