Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, chúc Tết tại tỉnh Thái Nguyên

18:08, 11/01/2012

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, sáng 11-1, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Đón và tiếp đoàn có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và các sở ban, ngành…

 

 

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

 

Buổi sáng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân xã Minh Lập (Đồng Hỷ). Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã nghe báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, những thành tựu nổi bật cũng như những mặt còn hạn chế của xã. Đồng chí đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân địa phương trong việc phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua, đồng thời lưu ý Đảng bộ và chính quyền địa phương cần có nhiều cố gắng hơn nữa trong công tác phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Trong dịp đón Tết năm nay cần đặc biệt quan tâm tới đời sống của các hộ nghèo, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công của xã, đảm bảo các gia đình đều được đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên. Trong thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, biên chế của lực lượng mỏng, tình hình tội phạm, an ninh trật tự, an ninh chính trị ngày càng diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, vì nước quên thân vì dân phục vụ, lực lượng công an, quân sự của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, an ninh chính trị và trật tự xã hội được giữ vững, triệt phá nhiều băng nhóm, tội phạm nguy hiểm, đảm bảo sự bình ổn trong xã hội. Phát biểu với cán bộ chiến sĩ của hai đơn vị, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Năm 2011, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều bước tiến vượt bậc, thành quả đó có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng công an, quân sự địa phương. Trong thời gian tiếp theo, các đơn vị cần tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến chúc Tết và động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thái Nguyên.

 

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch nước đã đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua. Theo đó, tỉnh đã thực hiện hiệu quả các giải pháp của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; tập trung có trọng tâm, trọng điểm với các giải pháp chỉ đạo, điều hành chủ động, kịp thời, sát thực tế. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 3.612 tỷ đồng, tăng 39,5% so với dự toán đầu năm; tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn ước đạt 9,36%/năm; GDP bình quân đầu người đạt 22,3 triệu đồng, vượt kế hoạch và tăng 4,8 triệu đồng/ người so với năm 2010; Tổng sản phẩm trong tỉnh (theo giá thực tế) đạt trên 25.418 tỷ đồng… các chỉ tiêu văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng đều đạt và vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

 

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong năm 2011. Với vị thế là trung tâm vùng, tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, xã hội; an ninh chính trị, quốc phòng, trật tự xã hội được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có bước cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của tình hình an ninh chính trị, sự chống phá của các thế lực thù địch và ảnh hưởng suy thoái của nền kinh tế thế giới, tỉnh cần đề ra chiến lược phát triển cụ thể trên cơ sở bám sát các chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương; chú trọng khâu đột phá trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo tiền đề vững chắc để tỉnh tiếp tục phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn. Nhân dịp đón Xuân Nhâm Thìn 2012, đồng chí Phó Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc Tết toàn thể Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, chúc một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

 


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi và tặng quà cán bộ lão thành cách mạng của tỉnh.

 

Nhân buổi làm việc với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nêu ra một số kiến nghị với Trung ương, trong đó có việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thúc đẩy tiến độ thi công đường cao tốc Thái Nguyên – Hà Nội; tạo điều kiện phát triển các ngành công nghiệp mà tỉnh có thế mạnh và lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.