Thăm, chúc Tết, tặng quà quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

16:09, 15/01/2012

Sau hành trình kéo dài 17 tiếng, vào lúc 7 giờ sáng ngày 15-1-2012, tàu HQ 634 chở Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân ra thăm, chúc Tết, tặng quà quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã cập cảng của đảo. Cùng đi với Đoàn công tác có các phóng viên của một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương ra tác nghiệp tại đây, trong đó có Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh và Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Tàu HQ 634 chở hơn 10 tấn hàng, quà phục vụ quân và dân trên huyện đảo trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012.  

Ngay sau khi tàu cập đảo, Đại tá Phạm Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân đã dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, và đại diện nhân dân huyện đảo tại trụ sở UBND huyện; thăm, tặng quà, kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết của cán bộ, chiến sĩ một số đơn vị trên đảo: Trung đoàn 952 (thuộc Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân), Ban CHQS huyện đảo Bạch Long Vĩ, Đồn Biên phòng 58, Trạm Cảnh sát biển, Trạm ra-đa 490, Trạm ra-đa 27, Trạm Trinh sát kỹ thuật… Theo báo cáo nhanh, trong dịp Tết này các đơn vị đều cắt cử 2/3 quân số trực Tết tại đảo, bảo đảm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo quê hương. Đối với các hộ dân, có khoảng 80% trong tổng số gần 200 hộ đón Tết tại đảo.

 

Trong dịp ra công tác tại huyện đảo Bạch Long Vĩ lần này, các cơ quan báo chí của tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nhiều ấn phẩm báo chí đặc sắc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội trong những ngày Xuân.