Thăm, tặng quà nhân Tết Nguyên đán

11:15, 12/01/2012

Nhân Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, sáng 12/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Chủ tịch MTTQ tỉnh đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các giáo xứ trên địa bàn.

Tại giáo xứ Thái Nguyên, Đoàn đã thông báo khái quát tình hình phát triển kinh - xã hội của tỉnh trong năm 2011 với linh mục, giáo xứ và chúc giáo xứ, giáo dân đón Tết, vui Xuân an toàn, tiết kiệm, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực phát triển kinh tế, góp phần vào thành tích chung của tỉnh.

 

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh cũng đến thăm, tặng quà 7 cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh: Giáo xứ Tân Cương, Chùa Y-Na (xã Tân Cương), chùa Đán, chùa phố Hương, chùa Đồng Mỗ (T.P Thái Nguyên), Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh, chùa Hang (Đồng Hỷ). Tặng trên 2 nghìn suất quà cho người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá gần 1 tỷ đồng…

 

 

* Nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam vui đón Tết Nhâm Thìn, từ ngày 10/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các cơ sở Hội trao hơn 1.700 suất quà, trị giá trên 590 triệu đồng cho các các đối tượng người nghèo, nạn nhân chất độc da. Số tiền trên được trích từ Quỹ Cứu trợ khẩn cấp và Quỹ Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam của tỉnh.

 

Ngoài ra, Hội Chữ Thập đỏ còn cứu trợ 50 hộ gia đình nghèo bị ảnh hưởng thiên tai, sự cố bất ngờ, bệnh hiểm nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất là 1.000.000 đồng (trong đó huyện Phú Bình 20 suất, Phổ Yên 20 suất và TP. Thái Nguyên 10 suất).

 

* Ngày 12/1, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Nông Văn Trân, Phó Trưởng Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các xóm và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tại 4 xã của huyện Định Hóa và Phú Lương.

 

Tặng quà các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Định Hoá

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nông Văn Trân đã ân cần hỏi han sức khỏe và đời sống của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, động viên họ phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế để từng bước thoát nghèo. Đồng chí cũng chúc bà con đón xuân mới vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

 

Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng 5 phần quà cho các xóm Khuổi Chao (xã Bảo Linh), xóm Đồng Uẩn, xóm Độc Lập (xã Phúc Chu), huyện Định Hóa; xóm Phú Thọ (xã Phú Đô), xóm Yên Thịnh (xã Yên Lạc), huyện Phú Lương (mỗi phần quà trị giá 700 nghìn đồng) và 22 suất quà (mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng) cho các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xóm trên.

 

Theo kế hoạch, ngày 13/1, Đoàn sẽ tiếp tục đến thăm và tặng quà cho 6 xóm và 30 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện Đại Từ, Võ Nhai, Đồng Hỷ.

* Cũng trong ngày 12/1, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho CNVC lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân lao động đang gặp khó khăn trong cuộc sống tiếp tục vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tặng 531 suất quà, với kinh phí 130 triệu đồng được trích từ các nguồn: Ủy ban MTTQ Việt Nam; Quỹ hỗ trợ CNVC lao động nghèo (LĐLĐ tỉnh); Tổng công ty Thép Việt Nam; Quỹ Tấm lòng vàng (Báo Lao động), Quỹ Hậu phương quân đội.

 

Trong dịp Tết này, các cấp Công đoàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng trên 5 nghìn suất quà cho CNVC lao động nghèo và gia đình chính sách, tai nạn lao động. Giá trị vật chất tuy không nhiều nhưng đó là thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tổ chức công đoàn, sự đóng góp của các doanh nghiệp đối với các gia đình CNVC lao động còn nhiều khó khăn, để họ đón một cái Tết thêm đầm ấm.