Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan Khối Nội chính

16:15, 13/01/2012

Ngày 13/1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với các cơ quan Khối Nội chính để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2011; bàn giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn và nhiệm chuyên môn của các đơn vị trong Khối năm 2012.

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối Nội chính (ảnh).

 

Qua báo cáo tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy cho thấy: Trong năm 2011, các cơ quan trong Khối Nội chính của tỉnh đã tham mưu hiệu quả cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực chuyên môn của từng ngành. Qua đó đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển.

 

Sau khi nghe đại điện lãnh đạo các cơ quan trong Khối Nội chính báo cáo bổ sung một số vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn; các kiến nghị, đề xuất với tỉnh để thực hiện hiệu quả công tác năm 2012… đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà các cơ quan Nội chính đạt được. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan Nội chính phải thường xuyên tổ chức giao ban công tác chuyên môn của Khối; lãnh đạo các cơ quan Nội chính cần tăng cường vai trò kiểm soát của thủ trưởng đơn vị, quản lý và nâng cao năng lực cán bộ; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới các tầng lớp nhân dân về sống và làm việc pháp luật; duy trì việc cung cấp thông tin cho các quan báo chí về lĩnh vực Nội chính để làm tốt việc tuyên truyền. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan Nội Chính cần tăng cường lực lượng để giữ vững an ninh trật tự.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp các ý kiến vào Dự thảo thành lập Ban Chỉ đạo cải cách Tư pháp tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương.