T.P Thái Nguyên: Thu ngân sách đạt trên 1 nghìn tỷ đồng

10:36, 07/01/2012

Ngày 6-1, Chi cục thuế T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thuế năm 2011, triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2012.

Năm 2011, Chi cục thuế Thành phố đã thu ngân sách được trên 1 nghìn tỷ đồng, đạt 152,7% kế hoạch và 145,8% so với cùng kỳ. Trong đó, thu thuế và phí được trên 448 tỷ đồng, đạt 118,4% kế hoạch và 142,2% so với cùng kỳ; thu tiền sử dụng đất được trên 560 tỷ đồng, đạt 198,6% kế hoạch và 148,9% so với cùng kỳ. Đối với các phường, xã, có 28/28 đơn vị hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2011. Đã có 7 phường, xã hoàn thành thu từ 150% trở lên; 6 phường, xã hoàn thành thu từ 120% đến dưới 150% và 15 xã, phường hoàn thành thu từ 100% đến dưới 120%. Các phường có số thu từ 10 tỷ đồng trở lên là Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ, Quang Trung; phường có số thu từ 5 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng là Trưng Vương, Đồng Quang, Gia Sàng... Ngoài thực hiện tốt công tác thu thuế, Chi cục còn thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ; về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội như: đẩy mạnh công tác kiểm tra chấp hành nghĩa vụ của người nộp thuế; rà soát doanh số các hộ kinh doanh, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời; đẩy mạnh công tác thu nợ; thực hiện Nghị quyết số 08 của Quốc hội về ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cá nhân... Đặc biệt, trong năm Chi cục đã hỗ trợ, tháo gỡ cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do suy giảm kinh tế. Đã thực hiện giải quyết miễn, giãn, giảm và gia hạn nộp thuế cho hơn 700 doanh nghiệp với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, Chi cục còn làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; tổ chức đào tạo, luân chuyển, điều động cán bộ; kê khai kế toán thuế và tin học; quản lý thu nợ...

 

Năm 2012, Chi cục thuế Thành phố đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai việc giao dự toán, kế hoạch của tỉnh, thành phố cho từng đội thuế, địa bàn, cán bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đội thuế; tổ chức rà soát, làm rõ những khoản thu còn thất thoát, các nguồn thu còn tiềm năng; triển khai thực hiện tốt một số luật thuế và Luật thuế Sử dụng đất phi nông nghiệp; thực hiện công tác kê khai thuế điện tử qua mạng intenet cho các doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện các cơ chế khuyến khích thu; đẩy mạnh các phong trào thi đua... Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên, Chi cục đã đưa ra các giải pháp thực hiện đó là: hỗ trợ tuyên truyền, kê khai thuế, quản lý thu nợ, công tác kiểm tra, thu thuế- phí và các khoàn thu khác, thu tiền sử dụng đất và một số giải pháp khác.

 

Tại Hội nghị, Chi cục thuế Thành phố cũng đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2012; khen thưởng cho 22 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2011 (ảnh).