Triển khai nhiệm vụ năm 2012

15:08, 12/01/2012

Ngày 12/1, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai năm 2012. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2011, cán bộ, CCVC ngành Tư pháp tỉnh đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hiệu quả công tác trên các mặt được nâng cao. Sở đã phối hợp với các đơn vị xây dựng chương trình ban hành văn bản QPPL của tỉnh; tham gia ý kiến vào 24 dự thảo văn bản QPPL; tổ chức đóng góp xây dựng 10 dự án luật; trực tiếp xây dựng 6 dự thảo văn bản QPPL trình UBND tỉnh ban hành. Đồng thời, thực hiện tốt công tác rà soát, hệ thống hóa, kiểm tra văn bản QPPL theo thẩm quyền; tiến hành kiểm tra công tác văn bản tại 3 đơn vị cấp huyện với 596 văn bản. Qua đó, đã kịp thời phát hiện những sai sót, hạn chế trong việc ban hành các văn bản QPPL và đề nghị bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản thay thế cho phù hợp.

 

Bên cạnh đó, đơn vị đã nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác bồi thường Nhà nước, theo dõi thi hành pháp luật, pháp chế sở, ngành; hoạt động hành chính tư pháp; bổ trợ tư pháp; phổ biến giáo dục pháp luật; trợ giúp pháp lý và công tác xây dựng ngành; thanh tra, kiểm tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Trong đó, đã thực hiện công chứng 8.356 việc, tổng số tiền thu được nộp ngân sách Nhà nước là trên 1,1 tỷ đồng; thực hiện giám định 921 việc pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật hình sự…; thực hiện 82 hợp đồng bán đấu giá tài sản với tổng số tiền 156 tỷ đồng, số lệ phí thu được 820 triệu đồng, nộp ngân sách Nhà nước 246 triệu đồng; tiến hành hòa giải được 2.714 vụ việc, trong đó hòa giải thành 2.185 vụ (đạt 80,5%); trợ giúp pháp lý được 1.713 vụ việc… Với những kết quả đạt được, năm 2011 đơn vị được Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Bằng khen…

 

Năm 2012 ngành Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về xây dựng, thi hành pháp luật và lĩnh vực hành chính, bổ trợ tư pháp; tăng cường chất lượng của hoạt động công chứng, chứng thực, hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân; đổi mới công tác phổ biến, giáo dục phát luật; duy trì và nâng cao chất lượng công tác hòa giải, trợ giúp pháp lý; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác cải cách hành chính…

 

Nhân dịp này, đơn vị tổ chức đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ tặng do có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2010. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác rà soát văn bản và tổng kết công tác thi hành Hiến pháp.

 

* Sáng 12/1, Sở Y tế Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết công tác y tế năm 2011, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị của ngành Y tế.

 

Năm qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một số dịch bệnh nhưng đã được khống chế kịp thời, không để lan rộng và gây hậu quả lớn. Các hoạt động khám chữa bệnh, thực hiện quy chế chuyên môn tại các bệnh viện, trạm y tế được duy trì tốt, đặc biệt là việc khám chữa bệnh cho đối tượng chính sách và trẻ em dưới 6 tuổi. Số lượt người dân được chăm sóc y tế đạt 2,14 lần/người/năm, tăng hơn 0,09 lần so với năm 2010; công suất sử dụng giường bệnh bình quân toàn tỉnh đạt 159,46%. Công tác cảnh báo, xử lý nguy cơ ngộ độc thực phẩm có tiến bộ rõ rệt, góp phần giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các vấn đề trong việc đảm bảo ATVSTP cho cộng đồng.

 

Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) được thực hiện tốt. Chương trình phòng chống HIV/AIDS tiếp tục được quan tâm đầu tư, ngành đã triển khai nhiều cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone qua đó góp phần giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV ra cộng đồng. Trong công tác củng cố y tế cơ sở, các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện tiếp tục được quan tâm hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng và nâng cấp trang thiết bị hiện đại; toàn tỉnh đã có 152/181 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. ..

 

 Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh: Năm 2011, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn đã có nhiều tiến bộ; khống chế thành công một số dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện trên địa bàn. Tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và suy dinh dưỡng trẻ em giảm; tỷ lệ người dân được chăm sóc về y tế tăng hơn so với năm 2010. Hệ thống các cơ sở y tế từ tỉnh đến huyện được tiếp tục quan tâm đầu tư, áp dụng được nhiều kỹ thuật tiên tiến, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó, ngành cũng còn một số hạn chế cần khắc phục. Trong năm 2012, ngành cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục củng cố mạng lưới y tế cơ sở, đặc biệt là việc thực hiện Đề án xây dựng xã chuẩn Quốc gia về y tế. Thực hiện tốt đề án xã hội hóa công tác y tế; phối hợp với các nhà đầu tư để xây dựng thành công bệnh viện quốc tế ở Thái Nguyên. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về y tế trên địa bàn; thực hiện tốt chủ trương chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, trẻ em, người thuộc diện chính sách xã hội và các vùng đặc biệt khó khăn…

 

* Cùng ngày, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ triển khai nhiệm vụ công tác và phát động phong trào thi đua năm 2012.

 

Năm 2011, toàn Đảng bộ Khối đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu phấn đấu của năm, như: Tổng doanh thu các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đạt trên 11,5 nghìn tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch năm, tăng 25% so với năm 2010, nộp ngân sách nhà nước đạt gần 700tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch, tăng 32% so với năm 2010, thu nhập người lao động đạt 3,9 triệu đồng/người/tháng, giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 17,6 nghìn lao động bằng 97% tổng số lao động, tạo việc làm mới cho gần 2000 người. Trong công tác xây dựng Đảng, toàn Đảng bộ đã chú trọng việc duy trì chế độ sinh hoạt phê bình và tự phê bình, thực hiện sinh hoạt theo Quy chế dân chủ ở cơ sở, vì vậy phân loại đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng bảo đảm chính xác. Trong năm toàn Đảng bộ đã có 50/61 chi đảng bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ và đật danh hiệu trong sạch vững mạnh. Năm 2011, Đảng bộ kết nạp thêm được 214 đảng viên, vượt 43% chỉ tiêu kế hoạch...

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã trao tặng Quyết định khen thưởng cho 10 tổ chức cơ sở Đảng, 23 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở, Đảng bộ bộ phận và 51 cán bộ, đảng viên đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2011.

 

Năm 2012 được dự báo là năm tiếp tục còn nhiều khó khăn thách thức đối với các doanh nghiệp cả nước và trong tỉnh. Vì vậy, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã xác định mục tiêu cả năm là tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng, bảo đảm ổn định việc làm cho người lao động.

* Cũng trong ngày 12/1, Ban Quản lý khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo tồn, phát triển du lịch lịch sử, sinh thái ATK Định Hóa năm 2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2012.

 

Trong năm vừa qua, Ban Quản lý di tích đã làm tốt công tác bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn và phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa, lịch sử. Ban đã đón tiếp 2.878 đoàn với khoảng 581 nghìn lượt khách tới tham quan và dâng hương, trong số này có hàng nghìn lượt khách ăn, nghỉ lại tại trung tâm. Ban đã phối hợp với các đơn vị tiến hành trung tu, sửa chữa và xây dựng mới nhiều công trình quan trọng như: Nhà tưởng niệm Bác Hồ; xây mới Nhà tiếp khách dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; phối hợp với UBND huyện và các xã, thị trấn quản lý, bảo vệ và khai thác tốt 128 điểm di tích lịch sử trên địa bàn… Đặc biệt, trong năm 2011, Bản Quản lý di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa đã hoàn thiện việc lập hồ sơ để Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trình Chính Phủ xem xét công nhận quần thể di tích ATK Định Hóa là di tích cấp Quốc gia đặc biệt.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2012, Bản Quản lý di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa đăt mục tiêu sẽ đón tiếp trên 500 nghìn lượt khách tới tham quan; tiếp tục bảo vệ và khai thác tốt các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn. Phấn đấu hoàn thành xất sắc nhiệm vụ để được nhận Bằng khen của UBND tỉnh hoặc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

 

* Ngày 12/1, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2011.

 

Công đoàn Viên chức tỉnh có 44 công đoàn cơ sở và 30 công đoàn thành viên với trên 2.300 đoàn viên. Trong năm 2011 hoạt động công đoàn và phong trào công chức, viên chức và người lao động đã đạt được nhiều kết quả, điển hình như công đoàn đã tích cực tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ liên quan trực tiếp đến cán bộ, CCVC và người lao động; công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ CCVC,  người lao động được chú ý thường xuyên. Tổ chức nhiều hoạt động như:  thi tìm hiểu về an toàn giao thông với  trên 2.000 người tham gia, nhiều  bài dự thi chất lượng cao; các cơ sở vận động đoàn viên và người lao động tích cực tham gia đóng góp các quỹ nhân đạo, Quỹ Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ Xóa đói giảm nghèo được hơn 1.417 triệu đồng;  phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi và cuộc vận động xây dựng người cán bộ CCVC "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu" được các công đoàn cơ sở quan tâm. 100% công đoàn cơ sở tổ chức cho đoàn viên đăng ký thi đua các danh hiệu và các đơn vị có nhiều hình thức khen thưởng động viên đoàn viên và người lao động kịp thời; Công tác nữ công, thi đua hai giỏi ở các cơ sở cũng có nhiều kết qủa tốt, nhiều chị em được công nhận danh hiệu hai giỏi.

 

Từ những hoạt động trên và qua chấm điểm thi đua của Công đoàn Viên chức tỉnh, năm 2011 Công đoàn viên chức tỉnh có 55 tập thể và 89 cá nhân được khen thưởng, trong đó có 5 tập thể, 5 cá nhân được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen; 5 tập thể 7 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; 45 tập thể và 77 cá nhân được Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen.

 

* Ngày 12/1, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2011 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.

 

Năm 2011, Ủy ban MTTQ thành phố và các xã, phường đã triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được mở rộng và nâng cao chất lượng. Cụ thể: UBMTTQ thành phố đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức được gần 1.100 buổi tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, với khoảng 60.000 lượt người tham dự ; thực hiện tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo”, Ban vận động quỹ đã thu được 240 triệu đồng, các xã, phường thu được 411 triệu đồng; các cuộc vận động và phong trào khác như: “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… cũng được quan tâm, vận động thực hiện hiệu quả.

 

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên cũng đã đưa ra Chương trình thống nhất phối hợp hành động năm 2012. Trong đó, một số vấn đề và nhiệm vụ được nhấn mạnh như: đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, mở rộng và nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

 

* Ngày 12/1, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai công tác năm 2012.

 

Năm nay, Đảng bộ Bệnh viện đã năng động, sáng tạo, quyết liệt chỉ đạo xây dựng đề án nâng cao chất lượng; từng bước đẩy nhanh tốc độ xây dựng Bệnh viện trở thành hạt nhân của Trung tâm y tế chuyên sâu khu vực miền núi, hoàn thành kế hoạch dự án xây dựng, nâng cấp cải tạo Bệnh viện… Trong năm, Đảng bộ đã thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh với 100% chi bộ; 6/31 chi bộ đạt Trong sạch vững mạnh xuất sắc; gần 17 % đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp 52 đảng viên mới…

 

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện cũng triển khai Nghị quyết về việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Bệnh viện và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ năm 2012, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như: Chỉ đạo quyết liệt dự án xây dựng, cải tạo và nâng cấp Bệnh viện giai đoạn I; tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình” gắn với việc thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp; phấn đấu kết nạp mới 45 đảng viên trở lên và có trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ…