Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra sản xuất đầu năm

16:35, 01/02/2012

Ngày 1/2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi chúc Tết và kiểm tra sản xuất đầu năm ở một số đơn vị trên địa bàn.

*Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến chúc tết và kiểm tra tiến độ thi công Quốc lộ 3 Hà Nội - Thái Nguyên; Khu vực tổ chức Lễ công bố quy hoạch - xúc tiến đầu tư Quốc tế thuộc Dự án Tổ hợp Khu đô thị công nghiệp, nông nghiệp - dịch vụ Yên Bình và công trình thủy nông Núi Cốc cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cùng đi có đại diện một số ngành, địa phương; lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Yên Bình…

 

Dự án cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, có chiều dài 61,3 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h nối liền 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên. Điểm đầu của tuyến đường cao tốc này bắt đầu từ km 152+400 Quốc lộ 1A mới (thuộc xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) và giao cắt với Quốc lộ 18 tại địa bàn huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đi song song với đường sắt, Quốc lộ 3 hiện nay ở phía Đông rồi nối với thành phố Thái Nguyên tại km 61+300. Tổng mức đầu tư của Dự án là 8.104,4 tỷ đồng. Sau khi khởi công, các nhà thầu đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, đến nay, một số hạng mục đang trong giai đoạn hoàn thành.

 

Dự án Tổ hợp Khu đô thị công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình do Công ty CP Đầu tư Yên Bình làm chủ đầu tư, có diện tích trên 8.000ha, thuộc hai huyện Phổ Yên và Phú Bình. Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch 1/2000. Đến nay, chủ đầu tư đã triển khai nhiều hoạt động tư vấn thiết kế, công bố quy hoạch tổng thể và chi tiết. Để thực hiện Dự án này, chủ đầu tư sẽ tổ chức Lễ công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư Quốc tế vào đầu tháng 4 năm 2012.

 

Sau khi kiểm tra các công trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu, chính quyền địa phương các cấp cần tăng cường phối hợp, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục. Đặc biệt, huyện Phổ Yên cần tập trung cao độ giải phóng mặt bằng 20 ha để chủ đầu tư là Công ty CP  Đầu tư Yên Bình thi công và tổ chức Lễ công bố đúng kế hoạch; báo cáo UBND tỉnh cho gia cố, duy tu ngay một số tuyến đường phục vụ các đoàn công tác của TW và các đoàn khách Quốc tế đến hội thảo xúc tiến đầu tư…

 

 

*Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị gồm: Công ty CP Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV; HTX miến Việt Cường và Công ty CP Xi măng La Hiên - VVMI.

 

 

 

Tại các đơn vị đến thăm, sau khi nghe báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các đơn vị đạt được trong năm 2011: Công ty CP Nhiệt điện Cao Ngạn sản xuất vượt kế hoạch 13%, thu nhập bình quân người lao động đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng. Các phong trào văn hoá, văn nghệ của Công ty phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu toàn ngành.

 

Đối với làng nghề miến Việt Cường năm qua đã sản xuất và tiêu thụ được khoảng 3.000 tấn sản phẩm, đã và đang tạo dựng được thương hiệu mạnh trong các làng nghề trên địa bàn. Công ty CP Xi măng La Hiên, năm 2011 cũng sản xuất và tiêu thụ được 750 nghìn tấn, đạt trên 70% công suất thiết kế. Hiện xi măng La Hiên đang chiếm tới 50% thị phần trong tỉnh. Thu nhập bình quân người lao động là 4,6 triệu đồng/người/tháng… Đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phát triển ổn định và có những tăng trưởng mạnh trong năm 2012.

 

* Đoàn do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Công ty Xăng dầu Bắc Thái; Công ty cổ phần Cơ khí Phổ Yên. Cùng đi với Đoàn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan…

 

 

 

Tại các đơn vị, Đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2011 và kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2012: Năm qua, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 6.000 lao động, với mức thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2012, Công ty phấn đấu đạt sản lượng 610 nghìn tấn thép, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cải tạo sản xuất gang thép giai đoạn II… Công ty Xăng dầu Bắc Thái đã giữ được ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời mặt hàng xăng dầu trên địa bàn. Đối với Công ty CP cơ khí Phổ Yên, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song đã có kết quả sản xuất, kinh doanh tăng trên 50% so với năm 2010.

 

Phát biểu với các đơn vị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực vượt khó trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới đưa đơn vị phát triển.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.