Cựu chiến binh Trung Quốc giao lưu tại Thái Nguyên

08:29, 22/02/2012

Ngày 21/2, Đoàn cựu chiến binh (CCB) Chi đội Pháo cao xạ 170 của Trung Quốc do đồng chí Tạ Hùng Vỹ làm Trưởng đoàn đã đến tham quan và giao lưu tại Thái Nguyên.

Chi đội Pháo cao xạ 170 đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ tại Thái Nguyên từ tháng 8-1967 đến tháng 4-1968. Trong thời gian này, Chi đội có nhiệm vụ bảo vệ Xưởng Gang Thép, Xưởng Phát điện, Bến xe Lưu Xá, Cầu sắt Đồi chè, cầu đường Sông Cầu và các đơn vị hành chính của tỉnh Bắc Thái.

 

Tại buổi giao lưu, đồng chí Tạ Hùng Vỹ đã xúc động kể lại những năm tháng sống và chiến đấu giúp nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ oanh liệt với một niềm tin thắng lợi sẽ thuộc về quân và dân Việt Nam. Đồng chí bày tỏ niềm vui khi được trở lại chiến trường xưa, được chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên tiếp đón nhiệt tình, nồng hậu và mừng hơn nữa khi thấy nhân dân Việt Nam có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đất nước ngày càng phát triển. Đặc biệt, các thành viên trong Đoàn đều cảm thấy yên tâm, ấm lòng khi tất cả mộ liệt sĩ người Trung Quốc đặt ở xã Linh Sơn (Đồng Hỷ) được chăm sóc, quản lý chu đáo …

 

Trong không khí đầm ấm của buổi giao lưu, các CCB đã cùng nhau hát vang những bài hát ca ngợi tình hữu nghị, hợp tác láng giềng bền chặt Việt Nam - Trung Quốc. Đoàn đã tặng những món quà lưu niệm cho Hội CCB tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là những bức tranh được họa sĩ - CCB của nước bạn vẽ ngay trong buổi giao lưu (ảnh). Trước đó, thành viên CCB cùng thân nhân các liệt sĩ Trung Quốc trong Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ người Trung Quốc tại xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ và tham quan một số danh thắng của tỉnh Thái Nguyên.