Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất công nghiệp đầu năm

18:01, 02/02/2012

Chiều 2/2, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành đã đến thăm và làm việc tại các một số đơn vị: Công ty CP Giấy Hoàng Văn Thụ, Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên và Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên.

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành đã  nghe báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các Công ty. Nhìn chung năm 2011 vừa qua, các Công ty này đều có bước tăng trưởng đáng kể về sản lượng, doanh thu và mức thu nhập người lao động. Công ty CP Giấy Hoàng Văn Thụ năm qua đạt doanh thu 187 tỷ đồng, lãi cổ tức 20 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 10 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 3,8 triệu đồng/người/tháng.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên năm qua cũng đạt doanh thu 95 tỷ đồng, thu lợi nhuận 13 tỷ đồng, nộp ngân sách 8,8 tỷ đồng, thu nhập bình quân của 522 cán bộ, công nhân viên là 3,7 triệu đồng. Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên mặc dù gặp nhiều khó khăn song năm 2011 cũng đạt giá trị sản lượng 160 tỷ đồng, thu nhập của trên 300 lao động đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng. Điều đáng mừng là đầu năm 2012, Công ty này đã tiếp cận được với một số dự án lớn, có nhu cầu cao đối với các sản phẩm của Công ty, tổng doanh số dự kiến đạt khoảng 300 tỷ đồng.

 

Sản xuất cột điện bê tông, ống cống chất lượng cao của Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên.

 

Sau khi xuống kiểm tra, động viên tinh thần cán bộ, công nhân, người lao động tại khu vực sản xuất trực tiếp của các Công ty, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cố gắng đạt được thành tích cao trong sản xuất, kinh doanh năm qua của các đơn vị. Đồng thời, mong muốn các đơn vị tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới công nghệ, tích cực nghiên cứu đưa  tiến bộ KHKT vào sản xuất, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng doanh thu. Đồng chí cũng yêu cầu các doanh nghiệp quan tâm và chăm lo hơn nữa đến công tác bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

 

Đại diện các đơn vị cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng thời hứa sẽ tăng cường đoàn kết, đẩy mạnh tăng trưởng, góp sức cùng tỉnh nhà hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp, hiện đại trước năm 2020.