Mít tinh kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3-2), đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và tổng kết phong trào thi đua yêu nước

14:14, 03/02/2012

Sáng 3/2, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2011.

 

 

 
Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Đến dự và chỉ đạo Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Ksor Phước, Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;  Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu I; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, các vụ thuộc Ban Thi đua - Khen thưởng, các bộ, ban, ngành TW; lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, Hòa Bình, Lạng Sơn; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban Đảng của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên qua các thời kỳ; đại biểu lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động; đại diện cán bộ, chiến sỹ LLVT, CCB, cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước. 

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ TNXP

 

Diễn văn kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đọc tại Lễ kỷ niệm cũng như báo cáo tóm tắt những thành tích nổi bật của tỉnh nhân dịp đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày đã đã nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của đất nước kể từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Màn hát múa chào mừng của các cháu thiếu nhi

 

82 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo phong trào cách mạng, giành độc lập, tự do cho dân tộc; đã và đang lãnh đạo công cuộc đổi mới của đất nước vì mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Thái Nguyên là tỉnh sớm có tổ chức của Đảng. Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh được thành lập vào mùa thu năm 1936 tại xã La Bằng, huyện Đại Từ. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dâp Pháp xâm lược (1946 - 1954), Thái Nguyên được Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn làm căn cứ địa cách mạng, xây dựng An toàn khu. Và ATK Định Hoá, một địa bàn quan trọng của Thủ đô kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, nơi Bác Hồ và Bộ Chính trị đã phát lệnh Chiến dịch Biên giới năm 1950, bàn kế hoạch tác chiến Đông - Xuân 1953 - 1954 và quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử….

 

Thể hiện tác phẩm Vinh quang hồn dân tộc chào mừng Lễ kỷ niệm

 

Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc hàng vạn người con Thái Nguyên đã anh dũng lên đường giết giặc vì độc lập tự do của Tổ quốc. Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, sau hơn 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng, Đảng bộ và nhân dân Thái Nguyên đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, đưa Thái Nguyên từ một tỉnh nghèo, kém phát triển trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ.

 

Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường với những tác động to lớn sâu rộng vừa tạo ra thời cơ, vừa đặt ra những thách thức, khó khăn. Trước tình hình đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm 2012 và xác định chủ đề Ưu tiên kiềm chế lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, nâng cao chất lượng tăng trưởng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình hạ tầng thiết yếu, tiếp tục thực hiện đồng bộ các chương trình, dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới” để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra từ những ngày đầu của năm mới.

 

Đặc biệt, tại Lễ kỷ niệm trọng thể này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc của tỉnh Thái Nguyên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào lớn lao và cũng là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong sự nghiệp CH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trồng cây lưu niệm tại Khuôn viên Khu di tích lịch sử Nhà bia tưởng niệm  liệt sĩ TNXP phường Gia sàng, T.P Thái Nguyên

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã chúc mừng những thành tích xuất sắc của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong thời gian qua

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng và truy tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba cho 14 tập thể, 20 cá nhân của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2006-2010. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 22 tập thể và Bằng khen cho 52 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011.

 

Trước đó, đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn, cùng với các đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên, Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Thái Nguyên,  UBND phường Gia Sàng và các em học sinh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sỹ và trồng cây tại Khu di tích lịch sử, nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh trong cuộc tập kích bằng không quân của đế quốc Mỹ vào đêm 24/12/1972.