Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Luông Pha Băng dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ

16:49, 15/03/2012

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 15/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội Khu vực 6, tỉnh Luông Pha Băng (CHDCND Lào) do Đồng chí Bua Thong Pheng Sạ Vẳn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Khu vực 6, tỉnh Luông Pha Băng làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở Định Hóa.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người dành nhiều mối quan tâm, tình cảm cho đất nước, phong trào cách mạng và nhân dân Lào. Cùng với Chủ tịch Xu pha nu vông, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đặt nền móng cho quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ngày 5/9/1962, Việt Nam và Lào đã thiết lập Quan hệ ngoại giao. Hiện nay, quan hệ đặc biệt, gắn bó và tin cậy Việt Nam - Lào đang tiếp tục được củng cố và có những bước phát triển tốt đẹp. Nhân dịp này, Đoàn cũng đến thăm Lán Tỉn Keo, nơi chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp để thông qua kế hoạch tác chiến Đông - Xuân 1953-1954, hạ quyết tâm tiêu diệt tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ và thăm Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

 

Trước đó, Đoàn đã đến chào xã giao đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Bua Thong Pheng Sạ Vẳn đã cảm ơn sự đón tiếp thân tình và chu đáo của tỉnh Thái Nguyên đồng thời bày tỏ mong muốn được tăng cường mối quan hệ toàn diện về mọi mặt với tỉnh Thái Nguyên đặc biệt là hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, xóa đói giảm nghèo. Đồng chí Bua Thong Pheng Sạ Vẳn cũng cảm ơn tỉnh đã tạo điều kiện cho một số sinh viên người Luông Pha Băng học tập tại Thái Nguyên đồng thời mong Thái Nguyên tiếp nhận thêm nhiều sinh viên, cán bộ Lào sang học tập để giúp Luông Pha Băng nói riêng và đất nước Lào nói chung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Bua Thong Pheng Sạ Vẳn cũng gửi lời mời các đồng chí lãnh đạo tỉnh sang thăm và trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Luông Pha Băng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Ngọc Long chào mừng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Đồng chí cho rằng, cả hai tỉnh Thái Nguyên và Luông Pha Băng có nhiều nét tương đồng trong các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chính vì vậy hai bên cần tăng cường tiếp xúc trao đổi thường xuyên để học tập, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh.