Tham gia ý kiến vào Đề án Quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản

17:42, 13/03/2012

Thực hiện phân công của UBND tỉnh, sau một thời gian tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, đến nay Sở Thông tin - Truyền thông đã chủ trì, phối hợp với Viện Chiến lược Bộ Thông tin - Truyền thông xây dựng xong bản thảo lần 2 Đề án Quy hoạch phát triển báo chí, xuất bản tỉnh đến năm 2020.

Để Đề án được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và mang tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, chiều 13/3, tại trụ sở cơ quan, Sở Thông tin - Truyền thông đã tổ chức hội thảo góp ý kiến vào dự thảo Đề án. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Viện Chiến lược Bộ Thông tin - Truyền thông; các cơ quan báo chí, xuất bản, truyền thông, in ấn của tỉnh, các sở ngành liên quan tham dự. Đồng chí Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc sở Thông tin - Truyền thông  chủ trì Hội thảo.

 

Những năm gần đây, báo chí Thái Nguyên đã phát triển khá toàn diện với đa dạng các loại hình: Báo viết, báo nói, báo hình, báo điện tử; hệ thống đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thành phố, thị xã; gần 40 bản tin nội bộ của các sở, ngành trong tỉnh. Sự phát triển của báo chí Thái Nguyên đã từng bước đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận xã hội, phù hợp với xu thế chung.

 

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng và thực hiện quy hoạch phát triển báo chí của tỉnh đến năm 2020 do đơn vị chủ trì trình bày, về cơ bản các đại biểu đều nhất trí xu hướng phát triển chung của sự nghiệp báo chí của tỉnh như dự thảo Đề án đưa ra. Song việc sắp xếp thứ tự các nhiệm vụ để triển khai, các công việc cụ thể, các đại biểu đề nghị cần căn cứ vào tình hình cụ thể của tỉnh, xu hướng chung của báo chí, xuất bản Quốc gia cũng như trên thế giới, bám sát các nhiệm vụ, chức năng của mỗi cơ quan, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng trung du miền núi Bắc Bộ, trong đó có việc xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng. Từ đó phân định, triển khai các nhiệm vụ cho phù hợp tại từng thời điểm.

 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Vũ Quốc Thạnh đã giải trình một số ý kiến đề nghị làm rõ, đồng thời tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa, sớm hoàn thiện Đề án và thông qua hội đồng thẩm định của tỉnh trong thời gian sớm nhất./.