Trao Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ”

14:56, 18/03/2012

Sáng 18/3, Ban Liên lạc Khách sạn Chuyên gia Bắc Thái đã tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm Ngày thành lập (18/3) và đón nhận Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ”.

Sáng 18/3, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Liên lạc Khách sạn Chuyên gia Bắc Thái đã tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm Ngày thành lập (18/3/1971 -18/3/2012) và đón nhận Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ”.

 

Đến dự có đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Văn phòng Chính phủ…

 

Khách sạn Chuyên gia Bắc Thái (nay là Khách sạn Thái Nguyên) được thành lập vào ngày 18/3/1971 và là thành viên của Cục Chuyên gia trực thuộc Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng (nay là Văn phòng Chính phủ), với nhiệm vụ phục vụ các đoàn chuyên gia, các đoàn khách quốc tế đến làm việc tại địa phương như: Đoàn chuyên gia Mỏ than Núi Hồng, Đoàn chuyên gia Liên đoàn địa chất 1, Đoàn chuyên gia Nhà máy Cơ khí Phổ Yên... Thời gian đó, Đơn vị luôn đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần đảm bảo đời sống cho 65 cán bộ, công nhân viên. Từ năm 1990, Cục Chuyên gia đã chuyển bộ máy hoạt động sang trực thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam và Khách sạn Chuyên gia Bắc Thái được chuyển giao sang Văn phòng UBND tỉnh Bắc Thái. Sau nhiều lần chuyển giao và thay đổi cơ quan chủ quản, cuối năm 2004 cho đến nay, Khách sạn được chuyển giao trực thuộc Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc - Vinacomin.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ lãnh đạo, nhân viên của Khách sạn Chuyên gia Bắc Thái trong những năm qua đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Ban Liên lạc Khách sạn Chuyên gia Bắc Thái tiếp tục phát huy nhưng thành tích đã đạt được, phối hợp với các đơn vị chủ quản đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đến đời sống cho các hội viên…

 

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Văn phòng Chính phủ đã trao 53 kỷ niệm Chương cho các thế hệ cán bộ, nhân viên của Khách sạn Chuyên gia Bắc Thái.