Báo Thái Nguyên trao đổi kinh nghiệm làm báo với Tạp chí Korsangphak (Lào)

08:30, 12/04/2012

Nhân chuyến công tác dự Triển lãm sách báo – Mùa xuân hữu nghị Việt – Lào 2012, ngày 11/4, đoàn cán bộ, phóng viên của Báo Thái Nguyên đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm công tác với Tạp chí Korsangphak, cơ quan tuyên truyền trực thuộc Ban Tổ chức Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào.

Thành lập từ năm 1993 với nhiệm vụ chính là tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, mặc dù còn gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị, nhưng trong nhiều năm qua, Tạp chí Korsangphak đã xuất bản được nhiều ấn phẩm, làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ nước CHDCND Lào, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

Tại buổi làm việc, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, chia sẻ lẫn nhau, cán bộ, phóng viên và biên tập viên của hai đơn vị đã trao đổi nhiều vấn đề về nghiệp vụ công tác báo chí, xuất bản, những kinh nghiệm quý trong việc tuyên truyền công tác xây dựng Đảng.

 

Bà Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên cũng đã giới thiệu những nét khái quát nhất về tờ báo đảng địa phương. Đồng thời thông tin nhanh về tiềm năng, thế mạnh và truyền thống cách mạng của Thái Nguyên. Hy vọng qua đây các đồng nghiệp sẽ hiểu thêm về mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, góp phần quảng bá hình ảnh Thái Nguyên đến với nhân dân Lào.

 

Ông Litthy Sisouvong, Tổng Biên tập Tạp chí Korsangphak bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn đến thăm. Ông nhấn mạnh:  đây là hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần vun đắp thêm tình hữu nghị, đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị nói riêng và nhân dân hai nước nói chung. Ông mong muốn trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục có các hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, đây cũng là cơ hội tốt để hai bên hiểu thêm về nhau, qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị, gắn bó keo sơn giữa nhân dân hai nước.