Chủ động trong công tác phòng, chống lụt bão

15:33, 19/04/2012

Ngày 19/4, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão (PCLB) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2011; triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy (BCH) PCLB tỉnh chỉ đạo Hội nghị.

 

Qua đánh giá chung của UBND tỉnh, năm 2011, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh, các cấp, các ngành đã luôn quan tâm chỉ đạo, điều hành, phối hợp hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác PCLB. Các ngành, cấp luôn chủ động đối phó thiên tai. Bên cạnh đó, tỉnh đã tiếp tục đầu tư tu sửa, nâng cấp các công trình PCLB như: đê, kè, cống, hồ chứa nên đã phát huy hiệu quả thiết thực trong việc giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Tuy nhiên, do tình hình thiên tai, trong năm diễn biến bất thường nên đã làm 3 người chết và ước thiệt hại về tài sản khoảng 29,5 tỷ đồng.

 

Qua dự báo thiên tai năm 2012, các thành viên BCH PCLB và lãnh đạo các cấp, ngành đã chỉ ra nhiệm vụ PCLB và giảm nhẹ thiên tai là rất quan trọng, từ đó đề xuất các biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác này cần tăng thêm kinh phí để bổ sung mua sắm các phương tiện cần thiết, vật tư trang bị đã xuống cấp để đáp ứng cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra; cần xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm lấn chiếm hành lang đê... Đồng thời, thống nhất nhiệm vụ năm 2012 là: các ngành, địa phương luôn chủ động, có phương án khắc phục khi sự cố xảy ra; tăng cường công tác tập huấn kỹ thuật hộ đê và lực lượng cứu hộ; chuẩn bị vật tư, xây dựng phương án PCLB, giảm nhẹ thiên tai có chất lượng… 

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:  các ngành, cấp cần cập nhật các văn bản liên quan; trong triển khai nên có trọng tâm, trọng điểm; lưu ý công tác phòng cháy, chữa cháy; cứu hộ cứu nạn;  tăng cường công tác kiểm tra và có biện pháp khắc phục khi có sự cố xảy ra. Các thành viên BCĐ tăng cường kiểm tra, nhất là ở các vị trí có hiện tượng sạt lở đất; các ngành, cấp tích cực vào cuộc cố gắng làm chuyển biến công tác trên.