Gặp mặt nhân kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống Ngành Xây dựng

07:18, 30/04/2012

Ngày 27-4, Sở Xây dựng (XD) đã phối hợp với Công đoàn Ngành, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức- người lao động trong Ngành nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập ngành XD Việt Nam (29-4-1958/29-4-2012) và ngày Kiến trúc sư Việt Nam (27-4-2011/27-4-2012).

Đồng chí Trần Dương Hợp, Giám đốc Sở XD đã ôn lại truyền thống 54 năm xây dựng và phát triển của ngành XD. Diễn văn đã nêu bật những đóng góp của Ngành trong công tác quản lý Nhà nước về xây dựng; phát huy tốt vai trò của cơ quan thường trực thực hiện các dự án, các chương trình quan trọng như: xây dựng nhà ở cho học sinh, sinh viên, chương trình 167 hỗ trợ cho hộ nghèo; thẩm định các dự án bồi thường giải phóng mặt bằng về nhà, công trình kiến trúc gắn liền với đất, nhất là các dự án án trọng điểm..Đối với các doanh nghiệp trong ngành đã vượt qua khó khăn chung, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp, Bộ ngành  liên quan khen thưởng.

 

Đối với đội ngũ KTS của tỉnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác tư vấn, phản biện, cùng Sở XD tham mưu cho chính quyền địa phương công tác quản lý kiến trúc, quy hoạch, phát triển đô thị, các khu, cụm công nghiệp; công tác lập, quản lý quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết phục vụ các dự án đầu tư xây dựng phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh.

 

Nhân dịp này, Hội KTS tỉnh đã trao Quyết định kết nạp và Thẻ hội viên cho 14 KTS vào Hội KTSVN, nâng tổng số hội viên Hội KTS trên địa bàn tỉnh lên 46 người. Đồng thời trao Kỷ niệm chương cho 2 hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.