Kiểm tra công tác tôn giáo tại Võ Nhai, Đồng Hỷ

16:26, 20/04/2012

Nhằm đánh giá, rà soát thực trạng sinh hoạt tôn giáo của các điểm nhóm đạo Tin lành cũng như những thuận lợi, khó khăn trong công tác tôn giáo toàn tỉnh, ngày 18 và 20/4, Đoàn công tác do Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với các ngành chức năng (Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ; Công an tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh) đã đến kiểm tra hoạt động tôn giáo tại huyện Võ Nhai và Đồng Hỷ.

Huyện Võ Nhai hiện có 14 điểm nhóm theo đạo Tin lành. Trong đó  13 điểm nhóm đã được chính quyền công nhận và đăng ký sinh hoạt ổn định. Huyện Đồng Hỷ hiện có 434 tín hữu, 797 tín hữu theo đạo Tin lành, sinh hoạt ở 5 điểm nhóm đã đăng ký và được cấp phép sinh hoạt…

 

Các tín đồ tôn giáo nói chung và tín đồ theo đạo Tin lành nói riêng thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của  công dân.. Các điểm nhóm đã đăng ký và được chính quyền địa phương cấp giấy chứng nhận cho sinh hoạt đã hoạt động ổn định. Ban Chấp sự và bà con theo đạo Tin lành đều vui mừng, tin tưởng biết ơn trước sự quan tâm và chủ trương của Đảng, chính quyền các cấp.

 

Tuy nhiên, một số hệ phái đạo Tin lành chưa được chính quyền cho phép vẫn hoạt động lén lút. Các xã có điểm nhóm Tin lành chưa có cán bộ chuyên trách, hiểu tiếng dân tộc nên gặp nhiều khó khăn trong công tác tôn giáo, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước...

 

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình sinh hoạt và tặng quà tại các điểm nhóm Mỏ Chì (Cúc Đường, Võ Nhai) và Mỏ Ba,Tân Long (Đồng Hỷ) đồng thời nghe những tâm tư, nguyện vọng của các tín đồ đạo Tin lành. Theo đó, mong muốn lớn nhất của họ là được chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng nhà nguyện, được phổ biến kiến thức pháp luật đến đông đảo người dân tộc vùng sâu, xa cũng như cho các tín đồ của đạo Tin lành. Những ý kiến trên đã được Đoàn tiếp thu và sẽ đề đạt lên cấp có thẩm quyền xem xét.