Kiểm tra việc thực hiện chính sách đối với đồng bào thiểu số

14:28, 24/04/2012

Ngày 24/4, tại xã Yên Lãng (Đại Từ), Đoàn công tác của tỉnh gồm Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc,  Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh đã có buổi kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Quyết định 18/2001/QĐ-TTg ngày 18-3-2011 của Chính phủ về chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo quyết định này, người có uy tín sẽ được cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết của các dân tộc thiểu số; được thăm hỏi, hỗ trợ vật chất khi ốm đau... Người có uy tín phải được nhân dân nơi cư trú bầu chọn, được chính quyền xã xác nhận, được xét công nhận một năm một lần,mỗi thôn được bầu một người có uy tín.


Thực hiện quyết định trên, huyện Đại Từ đã triển khai bình xét ở 24/31 xã, thị trấn, đã bình chọn được 175 người/175 xóm gồm trưởng xóm, bí thư chi bộ, cán bộ hưu, y tế thôn bản, công an viên... là những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Lý Thanh Hiền (ảnh), Trưởng xóm Đồng Trãng, xã Yên Lãng là người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số được bình xét.