Quyết tâm tìm bằng được các thi thể nạn nhân trong thời gian sớm nhất

15:46, 16/04/2012

Sáng 16/4, tại cuộc họp nhanh của Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả sạt lở Mỏ than Phấn Mễ với các ngành, đoàn thể nhằm chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn và khắc phục hậu quả về vụ sạt lở, sau khi biểu dương sự vào cuộc tích cực, kịp thời và trách nhiệm của huyện Đại Từ và các ban, ngành, đơn vị liên quan, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Bằng mọi biện pháp, phương tiện nghiệp vụ có thể, phải quyết tâm tìm bằng được 5 thi thể nạn nhận còn đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

  

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

  

Với trách nhiệm của mình, các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tích cực quyên góp, ủng hộ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại, đồng thời đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ kịp thời với người dân vùng ảnh hưởng. Tất cả các cơ quan, ban ngành của tỉnh phải có trách nhiệm phối hợp với huyện Đại Từ để nhanh chóng khắc phục hậu quả. Về phía huyện Đại Từ, phải tập trung phối hợp với các cơ quan cứu hộ trực tiếp như Công an, Quân đội, Điện lực… kịp thời xử lý các tình huống tại hiện trường, đồng thời làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, ổn định tư tưởng, tâm lý người dân.

 

Trên cơ sở báo cáo tình hình thiệt hại của huyện Đại Từ, tỉnh sẽ bố trí ngân sách hỗ trợ địa phương trong công tác khắc phục thiệt hại. Các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn kịp thời thông tin một cách trung thực, khách quan về sự việc trên đến bạn đọc.  Đồng chí yêu cầu tất cả các cơ sở, doanh nghiệp đang tiến hành khai thác khoáng sản trên địa bàn tiến hành kiểm tra, rà soát ngay các hoạt động khai khoáng của đơn vị mình tránh để ảnh hưởng xấu đến môi trường, xử lý kịp thời những vị trí có nguy cơ mất an toàn…

 

Tại cuộc họp, theo báo cáo của huyện Đại Từ thì từ khi xảy ra vụ việc lực lượng chức năng đã huy động trên 200 người cùng máy móc thiết bị liên tục tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, trong đó đã sử dụng cả chó nghiệp vụ và máy đo bức xạ để tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

 

Tính đến 12 giờ trưa nay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thêm thi thể nạn nhân nào. Sơ bộ thiệt hại ước tính đến thời điểm này là khoảng 15 tỷ đồng.