Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở

07:41, 24/04/2012

Vào lúc 5h 30 phút sáng nay (24/4), lực lượng chức năng đã xác định được vị trí thi thể nạn nhân cuối cùng. 8h 20 phút, thi thể nạn nhân đã được đưa lên mặt đất.  

Thi thể nạn nhân thứ 5 còn nguyên vẹn, vị trí gần sát nạn nhân thứ 4, trong tư thế nằm trên giường, trong chăn. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Quốc, sinh năm 1991. Đến 9h 10 phút, phần còn lại của thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Hoàn cũng đã được tìm thấy.

 

Sau gần 10 ngày nỗ lực khẩn trương tìm kiếm, toàn bộ thi thể của 5 nạn nhân đã được tìm thấy. Trong quá trình tìm kiếm, các lực lượng chức năng vừa duy trì tiến độ khẩn trương vừa phải đảm bảo cẩn trọng tránh để các phương tiện va chạm mạnh vào thi thể nạn nhân. Khi có dấu hiệu mới được phát hiện các phương tiện máy móc tạm dừng hoạt động để lực lượng tìm kiếm đào bới thủ công.

 

Khi tìm thấy thi thể nạn nhân, cơ quan chuyên môn đã tiến hành phun khử trùng và làm các thủ tục pháp y để xác định danh tính. Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo chính quyền địa phương và Mỏ than Phấn Mễ chuẩn bị công tác mai táng thi thể các nạn nhân.