Tôn vinh 20 tập thể, 92 CNVC, lao động tiêu biểu

10:20, 27/04/2012

Tối 26-4, tại Trung tâm hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 126 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5, phát động “Tháng công nhân” năm 2012, tôn vinh CNVC lao động tiêu biểu. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành; công đoàn các huyện, thành, thị, công đoàn ngành và cơ sở trực thuộc.

Diễn văn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trình bày đã ôn lại truyền thống ngày Quốc tế lao động 1-5. Đây là ngày hội lớn của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, biểu thị tình đoàn kết hữu nghị giữa giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới, cùng đấu tranh cho thắng lợi của hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 


Tháng 5 được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý lấy là Tháng Công nhân. Hưởng ứng Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh cần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tổ chức đợt học tập, sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tinh thần các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; giáo dục lý tưởng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ; tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể, các chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; các vấn đề về nhà ở, nhà gửi trẻ, phúc lợi cho người lao động…

 

Trong 5 năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do LĐLĐ tỉnh phát động, toàn tỉnh đã có  9.225 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, trong đó có nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã được áp dụng trong thực tiễn với giá trị làm lợi trên 140,2 tỷ đồng. Toàn tỉnh có gần 400 lượt doanh nghiệp đăng ký tham gia “Doanh nghiệp xuất sắc, Doanh nhân tiêu biểu”; LĐLĐ, UBND tỉnh đã khen thưởng, tôn vinh cho 282 lượt doanh nghiệp và tặng thưởng 40 cúp vàng cho 40 doanh nhân tiêu biểu vì đã có thành tích suất sắc hoàn thành toàn diện kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh, nộp ngân sách nhà nước trên 1.000 tỷ đồng, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho trên 35.000 lao động...

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà đội ngũ CNVCLĐ đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn cần thực hiện tốt nhiệm vụ trong Tháng Công nhân, cũng như các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới người lao động, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; LĐLĐ tỉnh khen thưởng 20 tập thể, 92 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo.