Triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 673/QĐ-TTg

15:31, 12/04/2012

Ngày 12/4, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020 và tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND và Hội Nông dân tỉnh trong 2 năm vừa qua. 

Để triển khai thực hiện tốt Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các sở, ban, ngành cấp tỉnh, với mục đích tạo điều kiện để các cấp Hội Nông dân trong tỉnh trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020.

 

Phát huy vai trò trung tâm và nòng cốt của Hội Nông dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng phát triển nông nghiệp, nông thôn hiện đại, bền vững, góp phần nâng cao đời sống cho hội viên, nông dân và góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của tỉnh… Kế hoạch này được thực hiện trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2020.

 

Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 337/QĐ-UBND của UBND tỉnh nêu rõ: Trong 2 năm vừa qua, việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND và Hội Nông dân tỉnh đã tạo thuận lợi cho Hội Nông dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, qua đó vai trò của các cấp hội được nâng lên. Hội nghị cũng đã ban hành Quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND và Hội Nông dân tỉnh trong những năm tiếp theo.