Từ 23 đến 29/5: HĐND tỉnh giám sát thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

17:31, 25/04/2012

Ngày 25/4, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp với lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành, địa phương liên quan để thông báo kế hoạch giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Kế hoạch giám sát của HĐND tỉnh, từ ngày 23 đến ngày 29/5, HĐND tỉnh sẽ tổ chức các cuộc giám sát trực tiếp về tình hình, kết quả thực hiện Chương trình XDNTM ở Sở Nông nghiệp và PTNT (NN&NT); UBND- Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình XDNTM ở các huyện: Đại Từ, Phổ Yên, Định Hóa; UBND - Ban quản lý Chương trình XDNTM các xã Hùng Sơn (Đại Từ); Tân Hương (Phổ Yên); Phượng Tiến (Định Hóa). Bên cạnh đó sẽ thực hiện giám sát gián tiếp thông qua báo cáo ở một số Sở, Văn phòng điều phối Chương trình XDNTM và BCĐ Chương trình XDNTM các huyện Phú Lương, Phú Bình, Võ Nhai, Đồng Hỷ, thành phố Thái Nguyên, thị xã Sông Công.

 

Nội dung giám sát sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền các văn bản, hướng dẫn thực hiện; việc tổ chức triển khai thực hiện và kết quả đánh giá thực trạng nông thôn mới; phân tích những hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện, chỉ ra nguyên nhân, kinh nghiệm trong chỉ đạo, thực hiện. Ngoài ra còn giám sát các chương trình, dự án đang thực hiện trên địa bàn. Qua đó, sẽ có đánh giá khách quan, chỉ ra được những hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân triển khai chậm, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong thực hiện , đồng thờicó kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, các cấp ngành địa phương có giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình XDNTM.

 

Qua nghe ý kiến của các ngành, địa phương và thống nhất cao về chủ trương giám sát; nội dung, đối tượng, thời gian, địa điểm mà HĐND tỉnh đã xây dựng; Thường trực HĐND tỉnh và các Ban, các ngành liên quan sẽ chuẩn bị kỹ nội dung trước khi giám sát để đạt hiệu quả cao trong chương trình giám sát.