Chuẩn bị điều kiện để tổ chức tốt các kỳ thi

17:15, 11/05/2012

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo  tổ chức các kỳ thi năm 2012, tại cuộc họp được UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chiều 11/5.

Đồng chí Bùi Đức Cường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2012 đã báo cáo nhanh những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay: Bỏ chấm thi chéo giữa các tỉnh; bỏ thanh tra ủy quyền, chỉ có thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra các tỉnh (không có kế hoạch trước); phương án thi do các địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Bộ; các trung tâm giáo dục thường xuyên không thành lập hội đồng thi riêng mà thi ghép cùng THPT.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ tổ chức thi từ ngày 2 đến 4/6, với 6 môn. Để tổ chức tốt các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 và tuyển sinh năm học 2012-2013, ngày 2-5-2012, UBND tỉnh đã có Chỉ thị số 11/CT-UBND, yêu cầu các địa phương, các ngành, đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ.

 

Tại cuộc họp, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, các thành viên Ban chỉ đạo đã xây dựng phương án, đề xuất một số ý kiến để phối hợp tổ chức tốt kỳ thi…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu các ngành, đơn vị phối hợp tốt với Sở Giáo dục và Đào tạo để tổ chức tốt các kỳ thi, lưu ý công tác đảm bảo an ninh, an toàn nơi in sao đề thi, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; coi trọng công tác kiểm tra trước khi diễn ra kỳ thi để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh… đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế…