Đánh giá Bản tin phòng chống tham nhũng

15:10, 23/05/2012

Ngày 23-5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) về phòng, chống tham nhũng (PCTN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá Bản tin PCTN và lấy ý kiến đóng góp nhằm từng bước nâng cao chất lượng Bản tin trong thời gian tới. Đồng chí Lường Thị Hoa, Phó Trưởng Ban Thường trực, BCĐ PCTN tỉnh chủ trì Hội nghị. Tỉnh Thái Nguyên là một trong 3 tỉnh của cả nước đã xây dựng và duy trì Bản tin PCTN của BCĐ.  

Bản tin PCTN của tỉnh xuất bản số đầu tiên vào tháng 12-2009. Cho đến nay đã phát hành được 10 số, với số lượng 500 cuốn/quý và phát hành tới tận các xã, phường, thị trấn. Nhìn chung, Bản tin đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của Ban, thông tin kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền về công tác PCTN; đưa tin trung thực, khách quan về các hoạt động PCTN, nhất là các vụ việc tham nhũng; cung cấp kịp thời các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác PCTN tới cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; hoạt động chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các quy định về PCTN, thanh kiểm tra về kinh tế-xã hội và điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng điển hình…Tuy nhiên, do số lượng cộng tác viên tham gia viết bài chưa nhiều nên các bài viết có thông tin từ cơ sở còn ít, nhất là những cách làm hay, sáng tạo trong công tác PCTN, bài viết về học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ; bài đúc kết kinh nghiệm qua công tác thanh, kiểm tra còn hạn chế.

 

Tại Hội nghị, BCĐ cũng đề nghị các ban, ngành liên quan, các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tham gia viết bài cho Bản tin để thông tin đa dạng phong phú hơn. Các đại biểu cũng tham góp nhiều ý kiến nhằm xây dựng Bản tin ngày càng nâng cao về chất lượng, tăng số lượng phát hành, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.