Diễu hành, tuyên truyền Phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em

10:22, 31/05/2012

Sáng ngày 31/5, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh phối hợp với đoàn thanh niên Đoàn Khối Cơ quan Dân chính Đảng, đoàn thanh niên Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em và các dịch vụ can thiệp, trợ giúp trẻ em. Tham gia đoàn diễu hành là trên 50 đoàn viên.

Đoàn đã diễu hành qua nhiều trục đường chính của T.P Thái Nguyên với các băng zôn khẩu hiệu tuyên truyền bảo vệ trẻ em. Đây là đợt tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội về vấn đề bảo vệ trẻ em. Đặc biệt là các nhà quản lý, các nhà cung cấp dịch vụ trong công tác bảo vệ trẻ em, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh để phát triển.

 

Qua đó, triển khai các hoạt động vận động xã hội, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư, ủng hộ nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em, các công trình vui chơi giải trí; tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, phát triển các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao..