Khai mạc Hội chợ du lịch ẩm thực và làng nghề truyền thống

21:05, 15/05/2012

Tối 15/5, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ ẩm thực - làng nghề truyền thống Thái Nguyên 2012 và tái hiện Chợ kháng chiến. Đến dự và cắt băng khai mạc Hội chợ có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.
 

 

Hội chợ ẩm thực lần này do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ trì phối hợp với Công ty TNHH Hội chợ thương mại Á  Âu – Hà Nội tổ chức. Hội chợ được chia làm 3 khu vực chính gồm: Khu chợ tổng hợp thương mại, ẩm thực và làng nghề, khu tái hiện chợ kháng chiến và khu biểu diễn nghệ thuật.

 

               Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan khu chợ Kháng chiến

 

Điểm nhấn quan trọng nhất của Hội chợ lần này chính là khu tái hiện chợ kháng chiến với việc bố trí hàng quán, vật dụng bày bán, phương tiện giao dịch, mua bán… thể hiện những nét đặc trưng của phiên chợ thời kháng chiến chống thực dân Pháp.

 

Ngoài ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của tỉnh, Hội chợ còn nhằm mục đích giới thiệu về lịch sử, đất và người Thái Nguyên, về vùng quê cách mạng giàu bản sắc văn hoá và tiềm năng du lịch. Đây cũng là dịp để quảng bá các sản phẩm truyền thống của các làng nghề trên địa bàn tỉnh.

 

 

Ngay trong buổi tối diễn ra Lễ khai mạc, ước tính có hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trao đổi và mua sắm. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 22/5/2012.

 

Cũng trong tối 15/5, vở kịch "Bác không phải là Vua" đã được công diễn tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.