Khai mạc Triển lãm sách về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:14, 14/05/2012

Sáng 14/5, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên và đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt đã khai mạc Triển lãm sách về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đến dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo; đại diện Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch); Thư viện Quốc gia; lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo độc giả trên địa bàn tỉnh.

 

Triển lãm lần này giới thiệu với bạn đọc và toàn thể nhân dân trên 2.000 ấn phẩm được trưng bày theo các chủ đề: các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là những tác phẩm Người viết trong thời kỳ sống và làm việc tại ATK Thái Nguyên; tác phẩm của các tác giả trong và ngoài nước viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; sách viết về đất và người Thái Nguyên; sách viết về Cuộc vận động “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”.

 

Triển lãm là nơi cung cấp nguồn tài liệu quý, giúp độc giả khai thác các giá trị lịch sử cách mạng, Tư tưởng Hồ Chí Minh; giúp các cây viết có thêm tư liệu để sáng tạo nhiều tác phẩm, bài viết hay, có giá trị về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh, về lịch sử dân tộc và sự phát triển  kinh tế - xã hội của tỉnh. Triển lãm cũng là dịp quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên đang từng ngày đổi mới.

 

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo kháng chiến và đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt: Khu di tích Lịch sử ATK Định Hóa…

 

Triển lãm diễn ra từ ngày 14 đến 20/5.