Khu du lịch hồ Núi Cốc: Thu hút số lượng lớn khách du lịch

11:06, 01/05/2012

Từ ngày 28-4 đến 1-5, Khu du lịch hồ Núi Cốc đã thu hút lượng lớn du khách, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 3-5%. Dự ước số khách đến tham quan tại đây tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Theo đó, có khoảng 80% số phòng trong tổng số gần 300 phòng nghỉ của Khu du lịch hồ Núi Cốc được đặt trước. Khách đặt  phòng trước phần lớn đến từ thành phố Hà Nội và các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang…

 

Để thu hút và đáp ứng nhu cầu khách du lịch kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Khu du lịch hồ Núi Cốc đã đầu tư, cải tạo, nâng cấp nhiều hạng mục công trình như: khu công viên nước, chợ tình Ba cây thông, khu vui chơi trẻ em... Nét mới ở Khu du lịch hồ Núi Cốc mùa du lịch này là tại đây đã có thêm một địa chỉ để du khách viếng thăm, đó là Chùa Thác Vàng.

 

Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự…, Khu du lịch đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh nâng cao công tác quản lý, chấn chỉnh kịp thời những hoạt động trái phép, tránh tình trạng gây bức xúc cho du khách.
Khu du lịch hồ Núi Cốc là điểm thu hút khách tham quan lớn nhất tỉnh. Ngoài ra, các điểm tham quan khác như Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam,  ATK Định Hóa… cũng thu hút khá lớn lượng khách đến tham quan.

 

Từ đầu năm đến nay, tỉnh ta đã đón, phục vụ gần 230.000 lượt khách đến tham quan du lịch. Trong đó, lượng khách quốc tế chiếm 2% và khách trong nước chiếm 98%. Tổng doanh thu toàn xã hội về các dịch vụ du lịch đạt trên 184 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tăng là do sau Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011, nhiều khách du lịch trong, ngoài nước biết về Thái Nguyên nên đã đến tham quan nhiều hơn.