Kiểm tra công tác chuẩn bị các hoạt động cho Lễ kỷ niệm

14:55, 15/05/2012

Sáng 15/5, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên và đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên và đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt.

 

Theo đó, đến nay công tác chuẩn bị các hoạt động đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng để tổ chức chính thức. Một số hoạt động chào mừng đã được chỉ đạo tổ chức sớm và đạt kết quả  như: Giải bóng đá các Câu lạc bộ tỉnh tranh cúp Nhiệt điện An Khánh; Giải cầu lông, bóng bàn công nhân viên chức lao động tỉnh; Triển lãm sách về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh… Tâm điểm của các hoạt động dịp này là Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên và đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt sẽ được tổ chức vào tối 19/5 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc đã được Ban Chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, công phu.

 

Ngoài ra, từ ngày 15/5, nhiều hoạt động có ý nghĩa cũng sẽ được khai mạc như: Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc tỉnh Thái Nguyên (18/5); Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thái Nguyên” (19/5); Giao lưu, gặp mặt các nhân chứng lịch sử (18/5); Triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với ATK Thái Nguyên” (16/5); Chương trình nghệ thuật sân khấu: Vở kịch “Bác không phải là vua”(15/5)…

 

Kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm tại Trung tâm tổ chức sự kiện khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc, khu vực Hội chợ Du lịch Ẩm thực và tái hiện chợ kháng chiến (ảnh), đồng chí Nguyễn Văn Kim đánh giá cao công tác chỉ đạo thực hiện, công tác tổ chức các hoạt động của Ban Chỉ đạo và các ngành liên quan. Đồng chí cho rằng, đây là dịp kỷ niệm lớn của tỉnh với lượng khách mời tham dự lớn, ngoài ra còn thu hút được đông đảo du khách cả nước tham gia nên Ban Chỉ đạo và các ngành cần tập trung cao độ cho công tác đảm bảo an ninh, trật tự và cần có phương án đón, sắp xếp chỗ nghỉ thuận tiện cho khách mời…

 

* Trước đó, chiều 14/5, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên và đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt đã kiểm tra công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm tại huyện Định Hóa.

 

Theo báo cáo, đến thời điểm này, huyện Định Hóa đã cơ bản hoàn thiện công tác chuẩn bị, trong đó có 2 sự kiện lớn là Hội nghị tham vấn về phát triển kinh tế - xã hội huyện xứng tầm với di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt và giao lưu gặp mặt với các nhân chứng lịch sử được tổ chức vào ngày 18/5. Kịch bản khung của Hội nghị tham vấn phát triển kinh tế - xã hội huyện đã được hoàn tất, công tác in ấn tài liệu và kế hoạch đón tiếp đại biểu đã được xây dựng chi tiết. Huyện đã thống nhất với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về nội dung  truyền hình trực tiếp giao lưu với các nhân chứng. Phương án đảm bảo hệ thống thông tin, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… cũng được huyện chuẩn bị kỹ lưỡng.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt lưu ý huyện cần tận dụng tốt cơ hội này để kêu gọi, thu hút đầu tư và quảng bá du lịch địa phương, đồng thời chủ động có biện pháp đối phó với một số tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm như: mưa bão, mất điện…