Kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới

17:48, 17/05/2012

Ngày 17-5, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Hải Tú, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015 tại 2 xã: La Hiên, Lâu Thượng (Võ Nhai).

Đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình xây dựng NTM của 2 xã trên; tiến hành kiểm tra thực tế một số công trình đầu tư xây dựng ở cơ sở. Theo đó, Ban Thường vụ đảng ủy các xã đã nhanh chóng triển khai quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, huyện về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình xây dựng NTM, tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch và triển khai phương án thực hiện Chương trình. Song song với việc lập đồ án quy hoạch chung, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM ở các xã đã tổ chức triển khai các nhiệm vụ khác gắn liền với việc từng bước hoàn thành các tiêu chí về hạ tầng nông thôn, xây dựng các mô hình sản xuất cho thu nhập cao.

 

Lãnh đạo 2 xã đã báo cáo với đoàn công tác về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình ở địa phương. Đề nghị Đoàn kiểm tra xem xét, kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí sao cho phù hợp với đặc thù của xã miền núi. Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đề nghị các xã làm rõ thêm việc huy động các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực từ nhân dân để triển khai xây dựng NTM; sự phối hợp với các đơn vị tư vấn xây dựng Đồ án quy hoạch chung và đề án xây dựng NTM.

 

Đoàn công tác đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền 2 xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện các nội dung của Chương trình xây dựng NTM; rà soát thực trạng từng tiêu chí ở địa phương một cách chính xác, đề ra các giải pháp thực hiện và giữ vững từng tiêu chí.