Sơ kết Cuộc thi báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

17:58, 04/05/2012

Chiều 4/5, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết, trao giải Cuộc thi báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

 

Tháng 8/2008, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Báo Thái Nguyên đã triển khai Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Năm 2012 là năm thứ tư Báo triển khai thực hiện Cuộc thi và thu được nhiều kết quả, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần  tuyên truyền, cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Năm thứ tư, Báo Thái Nguyên nhận được trên 120 tác phẩm dự thi, Tòa soạn đã biên tập, đăng 98 tác phẩm của 29 tác giả trên cả báo in và báo điện tử. Các tác phẩm dự thi có nội dung tốt, phản ánh nhiều điển hình tập thể, cá nhân ở cơ sở trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Nhiều tác phẩm thực hiện ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, mang hơi thở cuộc sống, các tác phẩm đề cập nhiều vấn đề của đời sống xã hội, góp phần phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, địa phương. Ban Tổ chức đã chấm điểm và trao giải cho 27 tác phẩm (2 giải A, 4 giải B, 7 giải C và 14 giải Khuyến khích)…

 

Các tác giả chuyên và không chuyên cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp: từ chọn điển hình, thể hiện đề tài để thời gian tới Cuộc thi có thêm nhiều tác phẩm xuất sắc.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực ghi nhận thành công của Báo Thái Nguyên trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc thi, đồng chí khẳng định Báo là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tiến hành sơ kết Cuộc thi và có những kết quả đáng khích lệ. Đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới các tác giả cần tuyên truyền đậm nét những điển hình trong việc làm theo tấm gương của Bác.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm cơ sở vật chất Báo Thái Nguyên. Ảnh: T.H

 

Thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng biên tập Báo cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các tác giả chuyên và không chuyên, đồng thời chính thức phát động Cuộc thi năm tiếp theo.

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã đi thăm cơ sở vật chất của Tòa soạn báo, động viên đơn vị phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.