Tuyên dương 65 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

20:46, 16/05/2012

Tối 16-5, Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình“Theo dấu chân Bác Hồ về ATK Thái Nguyên”; Lễ tuyên dương 65 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại sân lễ hội xóm Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa), nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên và 122 năm Ngày sinh của Người. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan và trên 500 đại biểu thanh niên đại diện cho trên 120 nghìn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong những năm qua, tuổi trẻ Thái Nguyên luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Liên tục hai năm 2010 và 2011, Tỉnh đoàn được xếp vào tốp 10 đơn vị xuất sắc nhất toàn quốc… Phong trào “Tuổi trẻ Thái Nguyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được tổ chức nhằm tuyên dương, giới thiệu những điển hình thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua phong trào này góp phần nhân rộng việc noi theo những tấm gương tiêu biểu; đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo trong thanh thiếu nhi. 65 thanh niên tiên tiến được tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên, đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt và 122 năm Ngày sinh của Người là những gương mặt trẻ xuất sắc, những bông hoa đẹp muôn màu trong vườn hoa “Học tập và làm theo lời Bác” của tuổi trẻ toàn tỉnh về báo công với Bác. Họ đã và đang thành công trên các lĩnh vực học tập, lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi...

 

Đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao tặng hoa, giấy khen và động viên các thanh niên tiên tiến

 

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao tặng hoa, giấy khen và động viên các thanh niên tiên tiến, hãy phát huy sức trẻ và sự sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Ngay sau Lễ tuyên dương, 3 đoàn viên thanh niên đã rước ngọn đuốc từ Nhà tưởng niệm Bác Hồ. Ngọn đuốc cháy sáng với ý nghĩa tình yêu quê hương đất nước và truyền thống cách mạng sẽ tiếp lửa cho các thanh niên để họ quyết tâm góp sức xây dựng quê hương phồn thịnh như lời Bác căn dặn năm xưa. Sau đó, các đại biểu cùng tham gia đốt lửa trại, xem chương trình văn nghệ đặc sắc “Dâng Người tiếng hát niềm tin” với những tiết mục hát, múa về chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại.

 

 Đoàn đã tặng cờ và ảnh Bác Hồ cho người có công ở xã Phú Đình

 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hà Tuyêntrao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, 20 học sinh nghèo vượt khó của huyện Định Hóa; phối hợp với Công ty xi măng Quang Sơn tặng 20 tấn xi măng cho huyện Định  Hóa, góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện.

 

Trước đó, buổi chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu đã dâng hương và báo công dâng Bác tại Nhà tưởng niệm Người; tham quan một số di tích lịch sử tại ATK Định Hóa…